Marketing

Email
Th10 13, 2021
Hai G.
16 tối thiểu Đọc

Cách làm email marketing: 9 thủ thuật mail marketing quan trọng nhất

Cách làm email marketing: 9 thủ thuật mail marketing quan trọng nhất

Bạn đang tìm chiến lược để nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng lượng truy cập website hoặc để tăng doanh số bán hàng? Marketing bằng email luôn là chiến lược hiệu quả. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu tất cả về cách làm email marketing tốt nhất, mang đến cho bạn nhiều lợi ích để chạy chiến lược marketing thật phù hợp.

Lời nhắn từ biên tập viên

Cần chọn email doanh nghiệp hay email công ty ? Hostinger đang phân phối dịch vụ email hosting hạng sang chỉ từ 22 k / tháng
Xem các gói email doanh nghiệp

Editor
Hai G .
SEO Manager

Email Marketing là gì?

Email marketing là kế hoạch marketing bằng cách sử dụng email để tiếp xúc với người mua và nó có hiệu suất cao đặc biệt quan trọng cao. Nó thường được dùng để gửi thông tin bán hàng và duy trì mối quan hệ với đối tượng người dùng tiềm năng. Nó giúp bạn gửi quảng cáo, lôi kéo hành vi hoặc gửi tin tức bằng blog .
Mục đích vĩnh viễn của email marketing là giúp tăng niềm tin tên thương hiệu và kiến thiết xây dựng lòng trung thành với chủ của khách .
Đồng thời kế hoạch này còn giúp bạn có thêm người mua mới, hay liên kết với hình ảnh tên thương hiệu tương lai .
Do đó, làm email marketing tốt sẽ khuyến khích người nhận hành vi, tạo thêm người mua tiềm năng và bán hàng được nhiều hơn .

Email marketing đã được chứng minh là chiến lược hiệu quả. Ví dụ, Marketing Charts báo cáo 82% marketer đồng ý đây là chiến lược chính để tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi.

Hơn nữa, báo cáo từ Hiệp hội Marketing Trực tiếp cho biết email marketing mang tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao nhất so với các chiến lược khác. Nghiên cứu này chỉ ra rằng email marketing rất đáng để bạn bỏ công sức đầu từ.

Vậy, tại sao email marketing lại hiệu quả đến vậy?

Nhớ lại những năm đầu của internet, email là nền tảng được sử dụng nhiều nhất để mọi người tiếp xúc với nhau. Nhưng ngày này nhiều người nghĩ email đã chết do sự tăng trưởng của mạng xã hội .
Nhưng hóa ra điều này trọn vẹn sai. Dù mạng xã hội là nơi thuận tiện để mọi người tiếp xúc nhưng email vẫn được sử dụng thoáng rộng, vì nó có nhiều tính năng không hề sửa chữa thay thế :

  • Bạn có thể tạo bản tin gọn nhẹ, chèn call to action và sử dụng kết hợp các chiến dịch marketing khác.
  • Email marketing sẽ gắn kết thương hiệu với khách hàng, xây dựng mối quan hệ mật thiết hơn và tạo dựng niềm tin theo thời gian.
  • Bạn có thể phân khách hàng/ đối tượng theo tiêu chí và gửi nội dung phù hợp tới từng người hoặc với buyer persona.
  • Giao tiếp gần gũi hơn với đối tượng mục tiêu, đây là điểm thiết yếu trong việc xây dựng mối quan hệ và niềm tin.

Vì sự cạnh tranh gay gắt trong ngành, thật khó để thương hiệu của bạn trở nên nổi bật. Nhưng email marketing đã luôn là kênh tốt nhất làm tăng cơ hội để thương hiệu của bạn được chú ý. Hơn nữa, tất cả email đều áp dụng A/B testing, để tăng hiệu quả.

Thống kê cũng chứng minh rằng nền tảng này sẽ không biến mất trong tương lai gần. Năm 2017 chứng kiến sự gia tăng người sử dụng email ở nhóm 12-17 tuổi từ 69% lên 82%.

Cho nên đã có 3,7 tỷ người dùng email toàn cầu trong năm 2017 và nhiều chuyên gia cho rằng con số này sẽ đạt 4,3 tỷ vào năm 2022. Tất cả những xu hướng tích cực này dẫn đến một con số đáng kinh ngạc: 293 tỷ email được gửi mỗi ngày (2019).

Đây là ví dụ thông tin email marketing của chúng tôi gửi đến người mua .

gửi bản tin bằng email marketing trên hostinger

Các loại email bạn có thể áp dụng khi làm email marketing

Khi nói đến marketing, email hoàn toàn có thể cung ứng nhiều cách tiếp xúc với người mua tiềm năng, như :

  • Bản tin (newsletter). Loại email marketing này có thể giúp bạn cập nhật người đăng ký với thông tin được lên lịch về sản phẩm và quảng bá nội dung.
  • Chào hàng (sales pitch). Newsletter nhắm đến nhiều người đăng ký còn email chào hàng thì hữu ích trong việc thuyết phục khách hàng tiềm năng. Nó có hiệu quả quảng bá sản phẩm.
  • Khảo sát (survey). Bạn có cần thông tin trực tiếp từ tất cả những người đã mua sản phẩm không? Chỉ cần gửi cho họ khảo sát qua email, bạn sẽ nhận được dữ liệu quý giá từ người dùng trung thành của mình.
  • Thông báo (announcement). Trước khi bạn thay đổi điều gì trong doanh nghiệp – việc đó có thể ảnh hưởng đến người dùng! Tốt hơn là bạn nên gửi email để thông báo cho họ về điều đó. Các thông báo có thể không liên quan đến doanh thu, nhưng bạn vẫn có thể chèn thông điệp để tăng hình ảnh thương hiệu.

Tất nhiên, còn nhiều ví dụ nữa, nhưng list này chỉ cho thấy email marketing là công cụ tuyệt vời như thế nào để tiếp cận với người mua .

Hơn nữa, nếu bạn là người dùng WordPress, bạn sẽ rất vui khi biết có nhiều plugin có thể giúp bạn theo dõi và quản lý chiến dịch email marketing, như Constant Contact, GetResponse, và ConvertKit.

Tuy nhiên, tác dụng vẫn sẽ nhờ vào rất nhiều vào độ hay của nội dung email. Bạn cần phải cẩn trọng để tận dụng tối đa nó. Làm thế nào để tối ưu hóa tiềm năng của email marketing ? Hãy đọc ngay phần sau, các thủ pháp tạo chiến dịch email marketing thành công xuất sắc .

Cách làm email marketing thành công – 9 thủ thuật

Mặc dù email marketing được chứng tỏ là kế hoạch tuyệt vời, nhưng tất cả chúng ta cũng cần biết cách làm thế nào cho hiệu suất cao nhất. Tại đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm email marketing thành công xuất sắc :

1. Thu thập danh sách email chất lượng

Trước hết, mặc dầu bạn có hiểu kế hoạch email marketing của mình đến đâu, sẽ không có ý nghĩa nếu không có list email. Và quan trọng hơn cả, cách làm email marketing tốt nhất là có được list email tự nhiên .
Cách tốt nhất để thiết kế xây dựng list là người nhận đồng ý chấp thuận nhận tin nhắn. Việc mua hoặc thuê list email từ bên thứ ba và sử dụng mà không được người mua được cho phép sẽ gây không dễ chịu và thậm chí còn hoàn toàn có thể vi phạm pháp lý .
Cách làm email marketing này phụ thuộc vào vào việc người ĐK hợp lệ. Nếu bạn liên hệ với những người không đồng ý chấp thuận một cách rõ ràng từ trước, hoặc không hề chăm sóc đến loại sản phẩm hoặc website của bạn, hiệu suất của chiến dịch rất hoàn toàn có thể sẽ giảm. Hơn nữa, người dùng cũng hoàn toàn có thể report email của bạn là spam .
Có một điều cũng đặc biệt quan trọng quan trọng là kể từ khi phát hành Quy định bảo vệ tài liệu chung ( GDPR ) thì yên cầu bạn phải có sự đồng ý chấp thuận của người dân Châu Âu trước khi được phép tiếp cận với họ bằng email chiến dịch. Nếu bạn không tuân thủ các nguyên tắc này, bạn hoàn toàn có thể bị kiện hoặc bị phạt tiền .

Cách lập danh sách tốt nhất là thông qua một trang blog. Đây là nền tảng tuyệt vời để chia sẻ gì đó mới, tăng nhận diện thương hiệu và thu hút người đọc mới.

Bạn cần nắm bắt cơ hội này và biến những khách truy cập blog này thành người đăng ký. Ví dụ, bạn có thể sử dụng form chọn tham gia hoặc cửa sổ bật lên trên blog của mình.

Form ĐK là một trong những cách để nhận được sự chấp thuận đồng ý của khách truy vấn. Hãy hỏi xem họ có chăm sóc đến việc nhận tin tức về mẫu sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin khác không. Đây là cách chúng tôi đã làm trên Hostinger .

form đăng ký nhận email marketing của Hostinger

Bạn cũng có thể sử dụng các ưu đãi để thu hút khách truy cập vào danh sách email. Ví dụ, bạn có thể cung cấp ebooks, PDF miễn phí, webinars hoặc insights hữu ích để đổi lấy địa chỉ email.

Marketing trên mạng xã hội cũng hoàn toàn có thể giúp bạn. Bạn hoàn toàn có thể thêm ứng dụng nút ĐK email vào trang Facebook của mình và tiếp cận đến đối tượng người tiêu dùng đơn cử. Ngoài ra, trong bài post trên mạng xã hội, bạn hoàn toàn có thể mời những người theo dõi bạn vào list nhận tin tức .

2. Chọn dịch vụ Email Marketing tốt nhất

Sau khi đưa ra ý tưởng sáng tạo và kế hoạch cho email marketing chiến dịch của mình, bước quan trọng tiếp theo là chọn dịch vụ tốt nhất. Để hoàn thành xong chiến dịch email marketing tốt, bạn cần dùng một trong các dịch vụ email tốt nhất .
Thương Mại Dịch Vụ email marketing là ứng dụng giúp quản trị list email và tạo nội dung email thật mê hoặc. Bạn sẽ có tự động hóa, giúp giữ vững hiệu suất khi quản trị list email khổng lồ .
Và sau cuối, hầu hết dịch vụ đều có tính năng báo cáo giải trình để bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh chiến dịch email marketing của mình. Việc này có lợi trong tương lai nhằm mục đích đạt được tác dụng tốt hơn .

Có rất nhiều lựa chọn, một số là miễn phí và một số là cao cấp. Chúng có thể cung cấp các loại tính năng và dịch vụ khác nhau. Để giảm bớt công việc, chúng tôi đã chọn một số dịch vụ email marketing tốt nhất cho bạn.

Dưới đây là những dịch vụ email marketing được yêu quý :

dịch vụ email marketing mail chimp

MailChimp là dịch vụ email marketing phổ cập Giao hàng hàng triệu doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể tiếp cận các tính năng cơ bản không tính tiền, tương hỗ 2000 người ĐK và gửi 12.000 email mỗi tháng .

dịch vụ email marketing constant contact

Constant Contact là dịch vụ email marketing hạng sang, với bản dùng thử 30 ngày không tính tiền. Thương Mại Dịch Vụ này cung ứng nhiều tính năng để giúp quản trị chiến dịch email marketing : quản trị list, kiến thiết xây dựng chiến dịch và báo cáo giải trình .

dịch vụ email marketing get response

Một ứng cử viên tự động hóa email marketing tốt khác là GreatResponses. Công cụ này tự hào có tỷ lệ gửi email đạt 99% và cung cấp công cụ Quản lý Quan hệ khách hàng (CRM) tích hợp.

3. Hiểu về hành trình khách hàng

Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, có một tiến trình gọi là hành trình khách hàng được chia thành ba bước – Nhận thức, Đánh giáChuyển đổi. Mỗi bước chỉ ra nhu cầu khác nhau của khách hàng nên sẽ có những mẹo về email marketing khác nhau cho từng giai đoạn.

Nhận thức sẽ là giai đoạn đầu tiên của trải nghiệm khách hàng. Mọi người nhận ra họ cần giải pháp cho một vấn đề cụ thể và sau đó họ bắt gặp sản phẩm của bạn.

Bước marketing tiên phong với những người mua này là gửi email đón rước họ. Đừng thôi thúc họ mua mẫu sản phẩm của bạn. Hãy khởi đầu bằng cách trình làng những thứ bạn phân phối cũng như giá trị công ty bạn cho thật đúng mực .

Trong bước Đánh giá, khách hàng tiềm năng đã biết về sản phẩm của bạn nhưng sẽ chưa quyết định nếu không biết sản phẩm đó tốt nhất hay chưa. Bây giờ, đây là cơ hội để bạn chứng minh tại sao sản phẩm của bạn hơn đối thủ bằng cách hiển thị thông tin khác nhau bao gồm giá, hiệu suất, đánh giá, v.v.

Bạn cũng hoàn toàn có thể trình làng các video demo, webminars hoặc case studies từ doanh nghiệp của mình. Và nếu hoàn toàn có thể, hãy cho họ dùng thử mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ không lấy phí .

Email trong bước Chuyển đổi sẽ khác vì khách hàng tiềm năng đã quyết định chọn công ty bạn rồi. Hãy cung cấp thông tin post-sale (sau khi bán) thật rõ ràng, bao gồm hướng dẫn cũng như các mẹo và thủ thuật.

4. Có mục tiêu rõ ràng khi thực hiện bất kỳ chiến dịch Email Marketing nào

Cách làm email marketing tốt không hề thiếu việc tạo chiến dịch mail marketing bằng list của bạn. Nhưng trước khi mở màn, bạn nên biết tiềm năng của mình là gì .

Có được mục tiêu rõ ràng là yếu tố quan trọng nhất, đặc biệt là khi chạy marketing campaign.

Bạn cần nhiều tiềm năng khác nhau cho mỗi người mua. Một số cách làm email marketing và tiềm năng của nó là :

  • Chào mừng những người đăng ký mới – tại đây bạn có thể tạo chiến dịch cơ bản để họ biết về doanh nghiệp, giá trị và văn hóa của công ty bạn
  • Tăng cường tương tác – bắt đầu xây dựng niềm tin của khách hàng bằng cách gửi những mail có nội dung chất lượng hoặc quảng bá về webinars. Bất cứ sản phẩm nào có thể cải thiện mối quan hệ của bạn với khách hàng đều đáng được tận dụng.
  • Tạo niềm tin từ những người đăng ký hiện tại – bạn có thể cung cấp thêm nội dung đã được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng để tăng cường sự trung thành của họ.
  • Tương tác lại với những người đăng ký không hoạt động – bạn có thể xây dựng chiến dịch nhắm mục tiêu đến những khách hàng không hoạt động gần đây

Một trong những cách làm email marketing quan trọng nhất và tốt nhất là theo dõi những chiến dịch đang hoạt động giải trí như thế nào. Đổi lại sẽ giúp bạn hiểu đối tượng người tiêu dùng của mình và cải tổ những chiến dịch .
Những dịch vụ email marketing dành phần đông thời hạn trình diễn các số liệu có sẵn trong analytics dashboard .

Nếu dịch vụ email marketing không hiển thị số liệu thống kê nào, bạn có thể sử dụng Google Analytics hoặc thông tin trên mạng xã hội như Facebook Insights để giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng.

Tại đây bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và khám phá tài liệu đơn cử về đối tượng người tiêu dùng của mình như vị trí địa lý, độ tuổi và một loạt các thông tin khác. Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng thông tin này để tăng cường chiến dịch của mình .
Bạn cần phân loại đối tượng người tiêu dùng của mình để gửi email nhắm đến đúng đối tượng người dùng. Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể phân loại như sau :

  • Vị trí địa lý – bạn có thể phân chia đối tượng dựa trên vị trí của họ. Từ đó cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm hợp lý hơn.
  • Độ tuổi – ngày nay, mọi người ở mọi độ tuổi đều sử dụng internet nên bạn cần phân chia họ cho phù hợp. Điều này cho phép bạn có thể chọn phong cách phù hợp khi gửi email.
  • Persona – khi bạn cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm, bạn sẽ thấy hình mẫu người mua (buyer persona). Đây là cách để hiểu những nhu cầu khác nhau và từ đó đề xuất có giá trị đến khách hàng. Cách này có thể giúp bạn tìm ra giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại cho người mua.

5. Tạo email có thiết kế đẹp, tiêu đề hay, nội dung ấn tượng.

Cách làm email marketing không hề bỏ qua chuyện phong cách thiết kế email. Để tạo email lôi cuốn bạn cần bảo vệ 5 điểm sau :

  1. Trước tiên, bạn cần đặt một tiêu đề hay. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của mọi người và khuyến khích họ mở email.
  2. Sau đó, bạn cần soạn thảo một nội dung chất lượng. Nó bao gồm các yếu tố thu hút khiến khách hàng đọc và nút call-to-action (CTA) để họ biết phải làm gì tiếp theo.
  3. Cá nhân hóa email. Hãy phân nhóm đối tượng và chọn phong cách phù hợp cho từng đối tượng đó.
  4. Bạn cần thiết kế email đẹp. Nếu bạn không phải là designer giỏi, bạn có thể thuê người chuyên nghiệp hoặc sử dụng plugin hỗ trợ.
  5. Thân thiện với thiết bị di động.

Hãy để chúng tôi đào sâu vào những điểm trên giúp bạn :

5.1. Chú ý đặt tiêu đề hay

Một trong những mẹo về email marketing quan trọng nhất bạn cần tuân theo là viết dòng tiêu đề thật hay .
Dòng tiêu đề của email hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động can đảm và mạnh mẽ đến tỷ suất mở email của người mua. Để chắc như đinh họ mở mail, bạn phải tạo gì đó mê hoặc nhất hoàn toàn có thể nhưng vẫn đơn thuần và có ý nghĩa .
Bạn cũng cần tạo sự độc lạ cho tiêu đề để đem đến cảm xúc là email này dành cho từng cá thể chứ không phải là mẫu do máy tạo ra .
Hơn nữa, dòng tiêu đề đừng quá dài. Điều này không tốt cho người mua và hộp thư đến của họ hoàn toàn có thể cho đó là thư rác .
Dưới đây là 1 số ít ví dụ về cách viết dòng tiêu đề email hay để lôi cuốn sự chú ý quan tâm của người mua

  • 10 plugin WordPress tốt nhất cho trang web năm 2020
  • Tăng lưu lượng truy cập hơn cho trang web
  • Chúng tôi có khuyến mãi lớn cho bạn!

5.2. Cung cấp nội dung chất lượng

Bán hàng mềm mỏng hay cứng rắn đều được, nhưng bạn cần đưa thêm thông tin ngoài việc quảng cáo loại sản phẩm. Một trong những cách làm email marketing hay nhất là cung ứng cho người mua kiến thức và kỹ năng và giải pháp có giá trị để khắc phục yếu tố của họ .
Đó là thời cơ để bạn chứng tỏ bạn chăm sóc họ hơn là chỉ chăm sóc đến doanh thu. Nó giúp bạn tạo sự chú ý quan tâm đến người mua của mình .
Hơn nữa, nội dung có chất lượng nghĩa là mọi thứ bạn đưa vào email gồm văn bản và hình ảnh, phải được chú ý quan tâm số 1. Hãy cho họ thấy công ty bạn chuyên nghiệp và phát minh sáng tạo .

5.3. Cá nhân hóa mỗi email

Bạn hãy dành thời hạn để nghiên cứu và phân tích và phân nhóm người dùng. Để thu thập dữ liệu, bạn hoàn toàn có thể sử dụng khảo sát hoặc form ĐK. Sẽ rất hữu dụng nếu bạn xác lập được phong thái viết nào nên sử dụng với từng nhóm người mua nào .
Nếu bạn muốn mọi thứ tốt hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể viết tên của họ vào đầu email. Trong thời đại của tiếp thị quảng cáo đại chúng và tin nhắn tiếp thị, người mua chắc như đinh sẽ nhìn nhận cao cách tiếp cận cá thể này .
Hơn thế nữa, bạn hoàn toàn có thể đưa loại sản phẩm tiềm năng mà người dùng chăm sóc ra. Và thậm chí còn tốt hơn là sử dụng nó để tạo dòng tiêu đề lôi cuốn nhất .

5.4. Thiết kế email đẹp và tận dụng khoảng trắng

Một mẹo về email marketing quan trọng nữa mà bạn cần nhớ là hầu hết người đọc sẽ chỉ đọc lướt văn bản. Nếu nội dung của bạn đầy những đoạn văn, mọi người dễ nhàm chán và sáng tạo độc đáo của bạn nhiều năng lực bị bỏ lỡ. Hãy xem email sau sử dụng khoảng chừng trắng rất tốt khiến nội dung rõ ràng hơn :

khoảng trắng trong thiết kế email

Khi bạn viết email và có rất nhiều thông tin quan trọng, hãy làm email rõ ràng hơn bằng cách chia đầu dòng hoặc đánh số .

Ngoài ra, bạn nên cẩn thận khi đưa hình ảnh vào email. Hình ảnh sẽ giúp bạn hình tượng hóa ý tưởng, chứ không thay thế nó. Và hãy chú ý tính dễ đọc, bạn không nên đính kèm thông báo quan trọng trong hình ảnh. Lý do là vì người khiếm thị sẽ khó nắm được thông tin trên hình ảnh.

Hơn nữa, cấu trúc nội dung không chỉ giúp người đọc tìm thấy dữ liệu quan trọng mà còn có thể tăng Tỷ lệ nhấp (CTR).

Nếu bạn hoàn toàn có thể phân phối đồng đều thông tin và tạo nút bấm hoặc link điển hình nổi bật so với phần còn lại của văn bản, bạn hoàn toàn có thể tăng lưu lượng truy vấn cho website của mình hơn .

5.5 Tạo sự thân thiện với thiết bị di động

Cuối cùng là chú ý đến số lượng người sử dụng thiết bị di động49,7% và đang tiếp tục tăng. Còn một nghiên cứu khác cho thấy 66% email được mở trên thiết bị di động. Nên bạn đừng quên bạn cần tạo email tương thích và thân thiện với thiết bị di động. Bạn có thể mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng nếu không tối ưu hóa nội dung cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Một dịch vụ email marketing tốt sẽ tương hỗ bạn thao tác này .
Điều bạn cần lưu lý, không kém phần quan trọng khác là landing page, hay website của bạn cũng phải thân thiện với thiết bị di động. Nếu mọi người bấm vào link nhưng thấy website của bạn không thích hợp với thiết bị của họ, thì bạn sẽ khiến nhiều người tuyệt vọng .

Mặc dù vậy, bạn cần nhớ là việc bạn không đạt được kết quả tốt ở lần thử đầu tiên là chuyện bình thường. Bạn cần có thời gian và rất nhiều thử nghiệm nữa trước khi đưa ra chiến lược thật hoàn hảo. Và điều này đòi hỏi bạn phải thực hiện A/B testing mọi khía cạnh của chiến dịch email marketing của mình.

6. Thực hiện A/B Testing

A / B Testing là cách can đảm và mạnh mẽ để tìm kiếm phiên bản tốt nhất của email. Nó hoạt động giải trí bằng cách so sánh hai phiên bản của cùng một chiến dịch với đối tượng người dùng giống nhau để xem phiên bản nào mang lại tác dụng tốt hơn. Sử dụng A / B Testing là mẹo tạo email marketing rất tốt để tăng thành công xuất sắc cho chiến dịch !
Với A / B Testing, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra các yếu tố khác nhau của nội dung, ví dụ điển hình như nút bấm, phông chữ và hình ảnh, để tìm ra yếu tố nào hoạt động giải trí tốt nhất .
Bằng cách đó, dựa trên tài liệu, bạn sẽ quyết định hành động nên nâng cấp cải tiến cái nào trong tương lai .

7. Minh bạch tỉ lệ gửi mail tới khách hàng

Minh bạch là một trong những cách làm email marketing tốt nhất vì nó thôi thúc lòng trung thành với chủ của tên thương hiệu. Đó là nguyên do tại sao nếu bạn là người mới mở màn, bạn nên minh bạch về số lượng email sẽ gửi cho người mua của mình. Sẽ rất khôn ngoan nếu bạn thông tin cho người mua về mức độ liên tục của việc gửi email : gửi hàng tuần, hai tuần một lần hoặc hàng tháng .
Đừng phá người nhận khi email mỗi khi có chút biến hóa trong doanh nghiệp. Điều này sẽ để lại cho người mua ấn tượng xấu và hoàn toàn có thể họ sẽ không khi nào muốn nghe bạn nữa .
Chúng tôi khuyên bạn nên đợi một khoảng chừng thời hạn nhất định và đổi khác nội dung một lần. Hơn nữa, bạn phải cung ứng cho người mua tùy chọn hủy ĐK và giúp họ dễ hủy .

unsubscribe

Rõ ràng đây không phải là điều bạn muốn, nhưng người mua thực sự coi trọng sự tự do này. Một điều tích cực khác là đây hoàn toàn có thể là nguồn phản hồi quan trọng .
Trước khi quyết định hành động hủy ĐK, hãy hỏi người mua tại sao họ làm vậy. Nó sẽ báo cho bạn những thứ bạn không nên làm ở lần sau và những thứ bạn nên sửa trong chiến dịch email marketing .

8. Xác thực email, tránh bị đánh dấu spam

Bạn không muốn email của mình bị cho vào thư mục spam đúng không ? Thư bị gắn nhãn là nguy khốn và đáng lo lắng cho hộp thư đến của người nhận là cơn ác mộng so với mọi marketer .
Đó là nguyên do tại sao bạn cần xác nhận email của mình. Quá trình này gồm cải tổ khét tiếng cho tên miền email tốt hơn để ISP hoàn toàn có thể nhận ra bạn là nguồn hợp lệ. Đây thực sự là giải pháp bảo mật thông tin để bảo vệ bạn không phải là kẻ lừa đảo .

Bạn có thể xác thực email của mình bằng DKIM (DomainKeys Identified Mail), SPF (Sender Policy Framework), Sender IDDMARC. Ngoài ra, bạn có thể dùng công cụ email marketing như MailChimp để cung cấp xác thực cho địa chỉ email.

Ngoài ra, hãy chỉ gửi những nội dung có ích và mê hoặc cho người mua. Bạn có khi nào kiểm tra hộp thư đến của mình và ghét những tin nhắn spam như vậy chưa ? Khách hàng sẽ cảm thấy như vậy nếu bạn cũng spam họ .

9. Theo dõi hiệu suất

google analytics

Bạn nhớ phải chú ý đến hiệu suất của chiến dịch email marketing. Để có thông tin này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Analytics.

Cùng với những tài liệu khác, bạn sẽ biết có bao nhiêu người đã mở email và nhấp vào link .
Mục tiêu của việc dùng Google Analytics là có được cơ sở vững chãi và dựa trên số lượng để nâng cấp cải tiến ở lần tiếp theo .
Lưu ý : Nếu bạn là người dùng WordPress, bạn hoàn toàn có thể chọn từ những plugin Google Analytics WordPress tốt nhất trên thị trường .

Lời kết

Email là công cụ can đảm và mạnh mẽ để tiếp xúc với người mua và đặc biệt quan trọng là người mua tiềm năng. Ngoài việc linh động hơn trong việc cung ứng thông tin so với mạng xã hội, còn có một thực tiễn là ngày càng có nhiều người sử dụng email .
Cách làm email marketing hiệu suất cao là :

  1. Luôn thu thập danh sách email có chất lượng
  2. Chọn dịch vụ email marketing tốt nhất để hoàn thành công việc
  3. Hiểu rõ hành trình khách hàng
  4. mục tiêu rõ ràng khi thực hiện bất kỳ chiến dịch Email Marketing nào
  5. Tạo email thu hút nhất: tiêu đề ấn tượng, nội dung hay, cá nhân hóa email, thiết kế đẹp, thân thiện với di động
  6. Thực hiện A/B testing để chọn ra email mang lai hiệu suất cao hơn
  7. Tối ưu tỉ lệ gửi mail đến khách hàng để không làm phiền lòng khách hàng
  8. Áp dụng các biện pháp hữu hiệu để tránh bị đánh dấu spam
  9. Theo dõi hiệu suất, kết quả

Chúng tôi kỳ vọng các thủ pháp email marketing và cách làm email marketing trên sẽ trợ giúp bạn phần nào. Còn bạn, bạn có kinh nghiệm tay nghề nào muốn san sẻ với các marketer đồng nghiệp về cách làm email marketing không ? Hãy san sẻ sáng tạo độc đáo của mình trong phần phản hồi bên dưới và cùng luận bàn với chúng tôi nhé .
Author

Tác giả

Hai G .
Hải G. là chuyên viên quản trị, quản lý và vận hành các dịch vụ website. Anh có nhiều năm kinh nghiệm tay nghề về VPS, Hosting, technical SEO, CMS. Đặc biệt thương mến WordPress và đã dùng nó hơn 5 năm nay. Sở thích của anh là đọc, viết blog, đi du lịch và tư vấn cho các bạn trẻ khởi nghiệp .