Việc khuynh hướng kiến thiết xây dựng 1 chiến dịch Email Marketing Hiệu Quả sẽ có ảnh hưởng tác động rất lớn đến việc tiếp cận người mua tiềm năng. Hãy xem qua bài viết để chớp lấy .

[Email Marketing Hiệu Quả] – Chiến Lược Thành Công

Email Marketing Hiệu Quả là một trong những nhân tố cần thiết trong bất kỳ chiến lược quảng cáo nào. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu, gia tăng sự hiện diện thương hiệu và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng.

Và không phải bất kỳ nhà marketing nào cũng thực hiện thành công chiến dịch marketing. Sau đây là 10 bước đơn giản để giúp bạn thành công với email marketing.

1.Xây dựng data email chất lượng

Xây dựng một data email và thông tin về người mua là một việc làm cực kỳ tốn thời hạn và công sức của con người. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế xây dựng email marketing bằng những cách sau :
+ Tạo form đăng ký nhận tin trên website của bạn .
+ Tổng hợp thông tin của người mua hiện tại .
+ Yêu cầu khách mua hàng để lại thông tin và email để tiện chăm nom
+ Tìm đến những nhà phân phối data list uy tín

2.Thanh lọc dữ liệu data

Nếu bạn đã có 1 một website và một data khổng lồ thu được website thì bạn đừng bỏ thời hạn đi edit lại nó. Thay vào đó bạn hãy loại những data đã hết hạn và cập nhập lại những data email mới .
email hosting chuyen nghiep

3.Chỉ gửi email khi được sự đồng ý

Gửi email mà không được chấp nhận thì điều thực sự sẽ gây ra khá nhiều rắc rối. Khiến email của bạn bị spam hoặc bị liệt vào danh sách đen. Vì vậy, cách tối ưu nhất là gửi email marketing có sự đồng ý của người nhận. Mách cho bạn một vào cách để nhận được sự đồng thuận của nhận email:

+ Đặt một mẫu ĐK bản tin email đơn thuần trên tổng thể các trang có tương quan đến website của bạn .
+ Thêm một đường link về website, hoặc mẫu sản phẩm dịch vụ để chữ ký email để nhắc nhở rằng đây là email một chiều và đã được sự đồng ý chấp thuận của họ
+ Thêm 1 số ít nghành / loại sản phẩm / dịch vụ để người mua lựa chọn trong form ĐK email
+ Thêm 1 số ít đường link hợp pháp để đặt hàng và thực thi gửi các khảo sát người mua

4.Sắp xếp, phân loại danh sách email một cách khoa học

Nếu bạn không phân khúc list email theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp và gửi đúng đối tượng người dùng, thì chắc như đinh hiệu quả email marketing sẽ kém. Với tỷ suất click thấp hoặc họ sẽ ngừng nhận email marketing .

5.Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo

Cho dù bạn đang hợp tác với công ty cung cấp dịch vụ email marketing tốt nhất thì họ cũng không thể thay bạn làm việc này. Bạn nên dành ít thời gian với đội ngũ marketing và bán hàng để xác định mục tiêu của mỗi thông điệp. Từ đó bạn có thể đưa ra một bản thảo email marketing nhắm tới các phân khúc khách hàng hợp lý. Một số mục tiêu phổ mà bạn có thể tham khảo:

+ Chất lượng bản tin tốt và vượt qua ngưỡng mong đợi ngay từ lần đầu gửi
+ Quảng cáo một mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ đơn cử để tăng năng lực quay trở lại và liên tục dùng loại sản phẩm, dịch vụ này của người mua hiện tại .
+ Chăm sóc người mua hiện tại và tìm kiếm người mua tiềm năng
+ Tăng lượng khách truy vấn những bài viết trên website của bạn .

6.Thiết kế email

Cái gì đó đơn thuần thì sẽ chiếm được tình cảm của nhiều người. Trong phong cách thiết kế email marketing cũng vậy. Bạn không nên quá lạm dụng cái kỹ thuật photoshop hoặc cầu kỳ về phong cách thiết kế dễ làm người nhận cảm thấy rối mắt. Hãy phong cách thiết kế email của bạn một cách đơn thuần bằng cách :
+ Sử dụng văn bản nhiều hơn hình ảnh ( tối ưu nhất là 80 % văn bản và 20 % hình ảnh )
+ Thể hiện mục tiêu chính của email, nên sử dụng “ textlink ” và chèn những hình ảnh liên hệ đơn thuần .
+ Sử dụng những yếu tố phong cách thiết kế để người nhận mail tập trung chuyên sâu vào phần trọng tâm của email marketing .

7.Đầu tư nội dung email marketing chất lượng

Nội dụng email quyết định đến hiệu quả của một chiến dịch email quảng cá. Bởi vì nội dung email có hấp dẫn, nắm bắt chính xác tâm lý khách hàng và thiết kế bắt mắt thì người nhận mới mở email của bạn. Bạn nên dành nhiều thời gian, công sức và thâm chí là chi phí để phác thảo nội dung một cách khoa học và logic nhất. Hoặc bạn có thể tự tay viết những bức mail theo đúng yêu cầu và mục đích của mình. Cũng có thể thuê những người viết PR chuyên nghiệp, hay nhờ sự tư vấn từ nhà cung cấp dịch vụ email marketing uy tín như VinaHost chẳng hạn.

8.Gây ấn tượng ngay từ tiêu đề email

Nếu nội dung là cốt lõi thì tiêu đề chính là “ sức mạnh ”. Nếu tiêu đề của bạn không hấp dẫn và thiết thực thì email đó không khi nào được mở ra hoặc thậm chí còn hoàn toàn có thể được lọc như là thư rác. Đây là một vài gợi ý để tạo nên dòng tiêu đề có tỷ suất mở cao :
+ Tránh những từ dễ bị nhìn nhận spam như “ không lấy phí ”, “ hot ”, “ khẩn cấp ” hoặc “ ĐK ngay ” .
+ Độ dài của một email không nên vượt quá 50 ký tự .
+ Email nên bộc lộ tên công ty, tên thương hiệu hoặc mẫu sản phẩm, dịch vụ của công ty để tăng độ đáng tin cậy .
+ Viết email phát minh sáng tạo để nó trở nên đáng nhớ, lôi cuốn, vui nhộn và kích thích sự tò mò cho đối tượng người dùng .

9.Thống kê và theo dõi hiệu quả của chiến dịch

Trước khi bắt đầu chiến dịch email marketing, bạn nên cài đặt một số tính năng hữu ích nhất để đánh giá hiệu quả của nó. Bạn có thể theo dõi và thống kê các thông số như:

+ Tỷ lệ người nhận email
+ Tỷ lệ người mở email
+ Tỷ lệ người clik vào link trên email
+ Tỷ lệ người mua phản hồi sau khi nhận email
Các số liệu này hoàn toàn có thể được tích lũy bằng bảng điều khiển và tinh chỉnh của các ứng dụng email marketing tương hỗ hoặc một số ít công cụ nghiên cứu và phân tích của google như Google Analytics .

10.Thử nghiệm và sàng lọc

Một bước rất quan trọng mà hầu như ai cũng bỏ quên nó. Việc thử nghiệm và sàng lọc trước khi gửi email hàng loạt là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể kết hợp tối ưu các thiết kế, các bản thảo nội dung, tiêu đề,… rồi gửi mẫu đến một vài đối tượng và nhận phản hồi. Sau đó bạn tiến hành một số điều chỉnh như tiêu đề, cỡ chữ, màu sắc,… và thậm chí là một phần nội dung. Sau khi hoàn thành những chỉnh sửa, bạn chỉ việc gửi email hàng loạt và theo dõi kết quả.

Để xây dựng chiến dịch email marketing là cả một quá trình chi tiết, đòi hỏi tính thống nhất, khoa học và sự kiên trì trong thời gian dài. Quảng cáo bằng email là hình thức rẻ tiền và hiệu quả nhất hiện nay. Hãy tận dụng các lợi thế của các chiến dịch email marketing để lôi kéo các đối tượng tiềm năng và giữ chân khách hàng tốt nhất. Khi hoàn thành được quá trình đó thì việc tăng doanh thu và lợi nhuận là điều thật dễ dàng.

>> CTR Là Gì – Cách Tính CTR Trong Adwords
>> Chọn Hosting Giá Rẻ Hợp Lý