5. Nhận thông tin khi có người đọc mail4. Tương thích với nhiều thiết bị khác nhauNhững điều cần biết trước khi khởi đầu dùng ứng dụng Mailchimp

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế Email Marketing với nhiều tính năng đa dạng, giúp hỗ trợ tiết kiệm khá nhiều thời gian cho chiến dịch Marketing và làm cho chiến dịch trở nên hiệu quả hơn nhiều. Một trong những công cụ mà bạn không thể nào dễ dàng bỏ qua chính là Mailchimp. 

Công cụ Mailchimp là gì? Cách sử dụng Mailchimp ra sao? Bài viết này sẽ là câu trả lời đầy đủ nhất cho bạn. Trước tiên hãy cùng tôi tìm hiểu Mailchimp là gì nhé!

Mailchimp là gì?

Mailchimp là một nền tảng tự động hóa Marketing giúp bạn thuận tiện san sẻ email và chiến dịch quảng cáo với người mua và các bên chăm sóc khác .
Mailchimp là gì? Hệ thống mẫu web
Định nghĩa Mailchimp là gì?

Phương pháp Email Marketing của công cụ Mailchimp này tập trung vào 3 yếu tố:

  • Áp dụng quản lý danh sách
  • Hỗ trợ tạo chiến dịch Email Marketing đẹp mắt
  • Thống kê và phân tích dữ liệu hiệu quả

Tôi ở đây để giúp bạn trở thành một chuyên viên Marketing cho các doanh nghiệp với công cụ Mailchimp. Đơn giản đúng hông ? Sẵn sàng chưa nào ?
Trong bài viết này, bạn sẽ biết được cách sử dụng Mailchimp để hoàn toàn có thể tạo và tương hỗ được chiến dịch Marketing tuyệt vời hơn khi nào hết. Bắt đầu tìm hiểu và khám phá thôi nào !

Những điều cần biết trước khi bắt đầu dùng phần mềm Mailchimp

Trước khi đi đến phần sau đó về hướng dẫn sử dụng Mailchimp cơ bản, đây là một vài điều đơn thuần, cực hữu ích bạn cần biết .

  • Mailchimp là một ứng dụng dựa trên web, hoạt động trên hầu hết các trình duyệt web. Điều đó bạn cần hiểu là đồng nghĩa với việc bạn không cần phải tải xuống hoặc cài đặt bất kỳ phần mềm nào về máy tính.
  • Để chắc chắn Mailchimp hoạt động hiệu quả trong trình duyệt, hãy bật Cookie, Pop-ups và JavaScript.
  • Khi đăng ký bất cứ tài khoản Mailchimp nào, bạn phải tuân thủ điều khoản sử dụng và bản quyền của nhà cung cấp.
  • Mailchimp cung cấp một số nguồn trực tuyến để hỗ trợ người dùng hiểu được các tính năng của công cụ này.
    Bạn có thể xem trang Knowledge Base nếu muốn tìm hiểu cách thức hoạt động của một công cụ hay tính năng hỗ trợ nào đó hoặc gặp bất kỳ vấn đề gì.

Giờ thì bạn đã biết Mailchimp là gì, vậy còn tác dụng của Mailchimp ra sao, cùng xem nhé !

Công dụng chính của Mailchimp

Về mặt kỹ thuật, bạn hoàn toàn có thể gửi bản tin hoặc thông tin về các sự kiện sắp tới của doanh nhiệp trải qua email cá thể .

Tuy nhiên, các nhà cung cấp email như Gmail, Hotmail và Outlook lại được thiết kế để một cá nhân có thể gửi một mail đến chỉ một vài cá nhân khác cùng lúc, thay vì toàn bộ danh sách.

Vậy nên các nhà quản trị cần đến công cụ gửi mail khác tiện hơn, hiệu suất cao hơn và chuyên nghiệp hơn .
Theo tiêu chuẩn đó bạn cũng hoàn toàn có thể hiểu thì Mailchimp hoàn toàn có thể :

1. Phê duyệt số lượng thư lớn

Trong khi hầu hết các dịch vụ email và các nhà sản xuất dịch vụ Internet số lượng giới hạn số lượng email mà bạn hoàn toàn có thể gửi trong 1 lần để ngăn ngừa thư rác, ứng dụng Mailchimp thì không .

2. Khả năng chuyển thư mạnh hơn của Mailchimp

Các dịch vụ như ứng dụng Mailchimp hoạt động giải trí với ISP và tên miền công ty giúp bảo vệ email của bạn được xác nhận và phê duyệt bảo đảm an toàn .
Nếu có bất kể yếu tố nào trong việc gửi mail, Mailchimp sẽ nỗ lực gửi lại email và báo lại cho bạn nguyên do tại sao email bị trả lại .

3. Tôn trọng cá nhân

Luật pháp hiện hành nhu yếu những mail được gửi hàng loạt phải gồm có một nút link hủy ĐK trong mỗi email .
Mailchimp và các dịch vụ tiếp thị mail khác cũng thực thi điều luật này bằng chính sách chèn tự động hóa trong email. Đồng thời hỏi nguyên do hủy từ người mua nhận mail để hoàn toàn có thể giúp bạn cải tổ chất lượng dịch vụ tốt hơn .

4. Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau

Mailchimp cung cấp cho các người nhận tùy chọn đọc mail bằng HTML hoặc văn bản thuần tùy ý. Khách hàng còn có thể nhấp vào link đính kèm để đọc mail trong trình duyệt thay vì đọc trong email.

Có thể bạn chưa biết : hơn 50 % email lúc bấy giờ được mở bằng các thiết bị di động và số lượng này ngày càng tăng lên .

Mailchimp cũng cung cấp cho các bạn các công cụ để xem chiến dịch email của bạn đang chạy như thế nào trên các giao diện đồ họa người dùng (Graphical User Interface) như thiết bị smartphone hoặc các thiết bị di động khác.

5. Nhận thông báo khi có người đọc mail

Nếu bạn gửi mail qua email cá thể, bạn sẽ không biết ai đã mở nó, đúng không nào ?
Tuy nhiên các công cụ tiếp thị qua mail như Mailchimp phân phối cho các bạn toàn bộ các nghiên cứu và phân tích mê hoặc về chuyển mail thành công xuất sắc và tỷ suất mở mail để bạn hoàn toàn có thể biết tình hình theo dõi doanh nghiệp của người mua như thế nào .

Bạn đã từng nghe đến phương pháp nổi bật được nhiều doanh nghiệp startup quan tâm – Growth Hacking chưa? Email Marketing cũng là một kênh quan trọng được áp dụng cho phương pháp Growth Hacking này. Đột phá tăng trưởng lợi nhuận ROI cho doanh nghiệp với Growth Hacking!

Vậy, sử dụng như thế nào mới là đúng chuẩn ? Cùng xem qua hướng dẫn dùng Mailchimp bên dưới nhé !

Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cho người mới bắt đầu

Dưới đây là tổng quan 6 trách nhiệm chính hoàn toàn có thể thực thi khi sử dụng Mailchimp .
hướng dẫn sử dụng mailchimp cơ bản, Giao tiếp
Hướng dẫn sử dụng Mailchimp 2021

Để tôi lý giải chi tiết cụ thể hơn cách sử dụng Mailchimp này nhé !

1. Thiết lập tài khoản của bạn

Bước tiên phong trong hướng dẫn dùng Mailchimp vô cùng đơn thuần, đó chính là ĐK thông tin tài khoản .

Hãy nhập thông tin gồm: tên và địa chỉ email của mình, phần mềm Mailchimp này sẽ gửi cho bạn một email kích hoạt. Khi nhận được email kích hoạt này, hãy click vào link để xác nhận tài khoản.

  1. Truy cập trang chủ Mailchimp https://mailchimp.com/ và nhấn Sign Up Free (đăng ký tài khoản miễn phí) ở góc trên cùng bên phải để điền thông tin đăng ký.
  2. Nhập địa chỉ Email, Tên tài khoản đăng nhập và Mật khẩu. Và sau khi nhấn Get Started!, Mailchimp sẽ gửi cho bạn một email kích hoạt.
    Lưu ý: mật khẩu yêu cầu bắt buộc phải có các thông tin sau:
    • Một chữ cái thường.
    • Thêm một chữ cái in hoa.
    • Và một chữ số.
    • Rồi một ký tự đặc biệt.
    • Tối thiểu có 8 ký tự.
  3. Check Mail và click Activate Account để kích hoạt tài khoản

mail chimp, Công nghệ
Kích hoạt tài khoản qua email do Mailchimp gửi

Lần tới khi đăng nhập thông tin tài khoản vào tên miền mailchimp.com, nó sẽ hướng dẫn người sử dụng thiết lập thông số kỹ thuật các bước còn lại như thế nào .

Cách cài đặt và quản lý tài khoản Mailchimp

Bạn sẽ nhập hồ sơ chi tiết chẳng hạn như trang web và địa chỉ, sau khi điền xong hãy kết nối các tài khoản Social Media (tài khoản mạng xã hội).

  • Bước 1: Điền thêm thông tin cho tài khoản
  • Bước 2: Tiếp theo điền thêm thông tin cho website

Nếu kinh doanh thương mại dịch vụ / mẫu sản phẩm trực tuyến, bạn hoàn toàn có thể liên kết doanh nghiệp của mình với Mailchimp .

2. Tạo danh sách email khách hàng của bạn

Nền tảng của một kế hoạch Marketing tuyệt vời là có một list liên lạc rõ ràng và được update liên tục .

Các bước tạo Email List khách hàng

Khi tạo thông tin tài khoản Mailchimp, bạn sẽ tự tạo list người dùng riêng một cách bằng tay thủ công. Hệ thống list email người mua này được tự động hóa thiết lập nhờ vào công cụ Mailchimp này .
Thông qua đó, sau khi bạn làm xong bước trên bạn sẽ hoàn toàn có thể kiểm tra, chỉnh sửa thông tin mặc định cho mạng lưới hệ thống list người mua của doanh nghiệp mình nếu cần hoặc khi thêm thông tin liên hệ bất kể .
À mà tôi khuyên rằng bạn chỉ nên có một list email liên lạc thôi .
Phần mềm Mailchimp có 1 số ít tính năng quản trị list hữu dụng giúp sắp xếp và phân loại các liên hệ .
Nếu bạn vẫn quyết định hành động tạo một list khác, hãy nhớ rằng tài liệu của các list không được san sẻ với nhau. Và các contact nằm ở nhiều list khác nhau vẫn sẽ được tính riêng .
Bạn đã tạo được một list mới, thế nhưng, list này vẫn chưa có thành viên nào. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn cách thêm contact vào list mới tạo này .
a / Thêm từng contact
mailchip, Tin học
Cách thêm contact trong Mailchimp

Tiếp theo nhấp vào biểu tượng hình người cùng dấu cộng ở bên phải Email List
Hoặc chọn Add Subscribers
chimpmail, Truyền thông kỹ thuật số
Add Subscribers bằng cách sử dụng công cụ Mailchimp

Đừng quên điền email đúng chuẩn để bảo vệ được cho phép người mua nhận được mail nhé !
Chọn Import Subscribers theo 1 trong 3 options sau đây :

Chỉnh sửa Email List của khách hàng

Để chỉnh sửa Email List :
cách sử dụng mailchimp, Công nghệ thông tin
Mailchimp cung cấp nhiều options định dạng để chỉnh sửa Email List

  • Chọn Stats > Manage Subscribers
  • Thực hiện các tính năng do Mailchimp cung cấp

3. Maichimp thu thập Email List thông qua Form đăng ký

Tạo Form đăng ký

1. Nhấn List trên thanh menu
hướng dẫn mailchimp, Tiếp thị kỹ thuật số
Tạo List Form cho Email Marketing bằng cách sử dụng Mailchimp

2. Chọn Signup Form > General Forms ( Form thường ), hoặc bạn hoàn toàn có thể tùy chọn Form khác nếu muốn .
mailchimp la gi, Ứng dụng web
Nhấn vào chọn định dạng Signup Form (Form đăng ký).

Ở đây mình hướng dẫn General Forms vì đây là Form cơ bản cung ứng tổng thể những công cụ để hoàn toàn có thể phong cách thiết kế nên một biểu mẫu ĐK hoàn hảo .

  1. Signup form: Bao gồm nội dung chính của mẫu đăng ký
  2. Signup form with alert: Mẫu đăng ký kèm theo những thông báo lỗi khi thiếu nội dung bắt buộc như: chưa nhập email hoặc gõ sai email
  3. Trang Signup thank you page: Nội dung cảm ơn và lưu ý xác nhận đăng ký thông qua email sẽ được gửi tới.

cách dùng mailchimp, Kinh tế kinh doanh
Tạo Form đăng ký bằng cách sử dụng Mailchimp

  • Opt-in confirmation email: Chuẩn bị nội dung cho opt-in email confirm gửi tới người đăng ký.
  • Opt-in confirmation reCAPTCHA: Nội dung phần xác nhận là người thật chứ không phải công cụ tự đăng ký.
  • Confirmation thank you page: Trang thông báo việc đăng ký nhận email đã thành công.
  • Final welcome email: Email cảm ơn và xác nhận việc đăng ký thành công.
  • Lấy link mẫu đăng ký để gửi cho bạn bè, share lên các mạng xã hội hoặc nhúng vào bài post.

Nếu chưa có bất kể người ĐK nào ĐK vào list email của bạn, đừng vội lo ngại ! Hãy để công cụ Mailchimp lo .
Nó sẽ tự động hóa tạo Form cho list Subscriber sau khi bạn đã ĐK. Bạn hoàn toàn có thể đăng tải Form này lên trang web hoặc trang Facebook của mình .

Để từ đó bắt đầu lấy thông tin liên hệ (như email, tên, số điện thoại,…) của những người đăng ký ngay lập tức.

Tùy chỉnh Form đăng ký thông qua Mailchimp

Một Form ĐK thường gồm 3 thông tin cơ bản :

  • Địa chỉ email (Email Address)
  • Tên (First Name)
  • và Họ (Last Name).

Tuy nhiên, quan trọng nhất và bắt buộc nhu yếu là địa chỉ email. Để ngắn gọn và tiết kiệm chi phí thời hạn mình thường chọn chỉ cần điền địa chỉ email và tên thôi .

  • Kéo thả trong tab Build it từ Add a field bên phải sang màn hình chính hiển thị bên trái, hoặc thay đổi nội dung tên trong cột Field settings.
  • Chọn Design it để thay đổi màu sắc, font chữ trong Form.

Hơn thế nữa, Mailchimp còn tương hỗ tùy chỉnh ngôn từ cho Form ĐK. Điều này được cho phép cho người Việt Việt hóa Form thuận tiện hơn với tab Translate it .
Để truy vấn trình tạo và tùy chỉnh Form ĐK, hãy làm theo các bước sau :
1. Di chuyển đến trang Lists
2. Nhấp vào menu và chọn Signup forms
mail chimp là gì, Trải nghiệm khách hàng
Bấm vào phần Stats để tìm và điều chỉnh Form

3. Chọn Form builder
4. Nhấp vào Forms and reponse emails và chọn Form bạn muốn chỉnh sửa .
maichimp, Phương tiện thông tin đại chúng
Danh sách hiện ra sau khi nhấn vào “Forms and response emails”

5. Nhấp vào tab Design it
huong dan su dung mailchimp, Page layout
Nhấp vào “Design it” và điều chỉnh theo ý muốn của mình

6. Click vào các tab Page, Body, Forms hoặc MonkeyRewards để xem lại các tùy chọn tùy chỉnh.

Sử dụng các mục và thanh menu thả xuống để đổi khác mẫu mã, sắc tố và các mục khác nhau. Mailchimp sẽ tự động hóa lưu các đổi khác của bạn .

7. Khi đã hoàn tất cài đặt, nhấn Save and Close.

Cách nhúng Form vào WordPress

Tôi khuyến khích các bạn sử dụng plugin hỗ trợ Embedded Forms để có thể thao tác đơn giản, nhanh gọn thu thập lead. Có vài plugin tôi giới thiệu như sau:

Plugin miễn phí:

Plugin trả phí:

4. Tạo một chiến dịch Email Marketing

Đã đến lúc tạo Email Marketing Campaign ( chiến dịch Email Marketing ) tiên phong của riêng mình. Chiến dịch là một thông điệp bạn muốn san sẻ và tương hỗ trải qua hình thức sử dụng email, quảng cáo hoặc qua các kênh khác .

9 Bước tạo chiến dịch cho Email Marketing

Để tạo Campaign, thường thì, bạn hãy làm theo các bước sau :

  1. Khởi động Campaign builder
  2. Nhập tên chiến dịch và chọn danh sách.
  3. Click vào Begin và tạo Campaign.
  4. Ở mục Recipents trên Campaign builder, chọn danh sách từ menu thả xuống và nhấp vào Next.
  5. Ở bước Setup, hãy nhập chủ đề email, tên và địa chỉ email của bạn. Sau đó, chọn công cụ theo dõi, kết nối với MXH để thực hiện Social Media Marketing và điều chỉnh các cài đặt nâng cao từ các tùy chọn có sẵn.
  6. Khi thực hiện xong, nhấp vào Next.
  7. Ở bước Template, chọn một loại mẫu email mà bạn thích.
  8. Trong bước Design, nhập và tùy chỉnh nội dung Email Marketing cho chiến dịch của mình.
  9. Khi tạo chiến dịch của mình xong, nhấp Next để chuyển đến trang Confirm.

Trên trang Confirm, nếu bạn đã bảo vệ triển khai xong xong toàn bộ các bước, ứng dụng Mailchimp sẽ hiện ra giao diện kiểm tra lại và thông tin cho bạn những điểm cần quan tâm trước khi gửi .

Lên lịch trình cho chiến dịch Email Marketing

Sau khi đã hoàn tất, bạn nhớ lên lịch cho chiến dịch của doanh nghiệp mình – Điển hình như để gửi mail khi nào, gửi mail ngay luôn hay lên lịch gửi mail vào một thời gian cố định và thắt chặt nào đó .
hướng dẫn dùng mailchimp, Khán giả mục tiêu
Lên lịch trình để gửi email tiếp thị cho khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Thiết kế một chiến dịch trong công cụ Mailchimp hoàn toàn có thể mê hoặc nhưng cũng khá phức tạp với những người mới. Bởi vì công cụ Mailchimp này cung ứng rất nhiều tùy chọn chỉnh sửa theo nhu yếu của bạn .
Hãy dành chút thời hạn để làm quen giao diện với việc hiểu và điều khiển và tinh chỉnh các tùy chọn này. Luôn lên kế hoạch cho các chiến dịch Marketing của bạn trước khi mở màn phong cách thiết kế chúng .

Thiết lập hệ thống gửi email tự động bằng Mailchimp

Nhấn Create Campaign > Create an Email > Automated
mailchimps, Hypertext
Hướng dẫn sử dụng Mailchimp gửi email hàng loạt bằng hệ thống tự động – Mailchimp Automation.

  • Subscriber Activity: tương tác với List Subscriber. Thường là các email chào mừng, cảm ơn… phụ thuộc theo hoạt động của họ.
  • Date Based: tạo chuỗi email tự động dựa theo thời gian. Thường được sử dụng để tự động gửi lời chúc mừng sinh nhật, nhắc nhở event, …
  • Custom: tùy chỉnh theo từng mục đích cụ thể.

Có thể bạn chưa biết: Để tạo ra một Email Marketing Campaign, lựa chọn của bạn không chỉ có mỗi Mailchimp. Sendy cũng là một phần mềm hỗ trợ bạn trong việc thực thi các chiến dịch Email Marketing hiệu quả và giúp bạn tiết kiệm chi phí!

5. Xem báo cáo chiến dịch của bạn

Việc nhấn vào Send gửi đi không đồng nghĩa tương quan với việc bạn đã thuận tiện hoàn thành xong xong kế hoạch. Bạn cần có quá trình kiểm tra mức độ hiệu suất cao trải qua báo cáo giải trình chiến dịch Email Marketing .
hướng dẫn dùng mailchim xem báo cáo, Brand
Bấm gửi không có nghĩa là đã xong công việc

Một trong thành phần quan trọng góp thêm phần vào thành công xuất sắc của một kế hoạch Marketing là theo dõi, đo lường và thống kê mức độ tương tác, phản hồi, vấn đáp của người dùng. Điều này sẽ giúp bạn phân phối nhiều hơn những gì người dùng của bạn muốn và giảm đi những gì họ không cần .

Giả sử khi bạn gửi 2 email cung cấp một trong số các kiến thức SEO (trong đó có “81 Thủ thuật SEO cực hiệu quả update mới nhất” và “Hướng dẫn cách viết content thu hút”),….

Nhưng đối tượng mục tiêu của bạn ngó lơ, thâm chí phản hồi tiêu cực email “Cách viết content thu hút” nhưng lại quan tâm click vào “81 Tuyệt chiêu SEO cực hiệu quả update mới nhất”.

Chứng tỏ intent người dùng chăm sóc đến các kỹ năng và kiến thức thiên về kỹ thuật hơn là viết content. Do vậy, trong các email tới bạn nên hạn chế phân phối kỹ năng và kiến thức về content cho họ .

Và trong lần đăng nhập tài khoản vào Mailchimp sau khi gửi email, bạn sẽ nhận được thông báo:

  • Có bao nhiêu người đã mở email?
  • Bao nhiêu người đã nhấp vào link trong email?
  • Hoặc bao nhiêu người hủy đăng ký nhận email từ các chiến dịch gần đây của bạn?
  • Và các thông tin khác, chẳng hạn như vị trí địa lý của họ, …

Hãy nhấp vào Reports để kiểm tra, biết thêm thông tin cụ thể, tải về, san sẻ hoặc in ra báo cáo giải trình chiến dịch Marketing của bạn .

6. Bước tiếp theo

Bạn nên tích hợp tài khoản Google Analytics với cấu hình Mailchimp để có thêm một báo cáo chi tiết hơn cho mình.

Bạn đã quen cách sử dụng các tính năng cơ bản trong Mailchimp ?

Bây giờ đã đến lúc bạn nên nghiên cứu các tính năng nâng cao hơn được tích hợp trong cấu hình công cụ Mailchimp này. Và điều này sẽ giúp đưa chiến lược Marketing của bạn phát triển lên cấp độ cao hơn.

Ngoài ra, còn một yếu tố chắc rằng bạn sẽ còn phải xem xét khi lựa chọn công cụ Mailchimp. Đó là …

Ưu nhược điểm của Mailchimp

Mailchimp cung ứng các công cụ có với nhiều tác dụng có ích giúp bạn thuận tiện tạo một chiến dịch hiệu suất cao chỉ trong vài phút. Và sau đó liên tục kiểm soát và điều chỉnh để nó luôn hoạt động giải trí và mang lại tiềm năng cao nhất. Nếu bạn chưa thử, thì đây là một số ít ưu và điểm yếu kém của MailChimp để tâm lý trước khi bạn khởi đầu đưa nó vào hoạt động giải trí kinh doanh thương mại trực tuyến .

Ưu điểm của Mailchimp

1. Bạn có thể thiết kế các mẫu email riêng cho mình

Trong Mailchimp sẽ cung ứng cho bạn 1 số ít email mẫu được phong cách thiết kế thích mắt. Tuy nhiên, thay vì chọn mẫu có sẵn, bạn hoàn toàn có thể phong cách thiết kế cho mình một email mang đậm tính cá thể .
Còn nếu như bạn muốn đổi khác một vài chi tiết cụ thể của email mẫu trong Mailchimp thì điều đó trọn vẹn hoàn toàn có thể. Bạn chỉ cần một vài thao tác chỉnh sửa đơn thuần mà không cần bất kể kiến thức và kỹ năng về HTML / CSS nào là đã có được email của riêng mình .

2. Bạn có lựa chọn tích hợp trực tuyến

Mailchimp hoàn toàn có thể tích hợp với một trang Facebook. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng các hình thức tàng trữ mẫu ĐK có sẵn và tàng trữ hình ảnh không lấy phí không số lượng giới hạn, …

3. Bạn có thể truy cập và so sánh các số liệu với các tài khoản khác

Đó là điều tốt để biết các chiến dịch email của bạn đang hoạt động giải trí như thế nào. Tại Mailchimp bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể theo dõi nghiên cứu và phân tích và đo lường và thống kê các số liệu thống kê riêng của mình. Đồng thời so sánh với các số liệu thống kê khác của người dùng Mailchimp. Từ đó giúp bạn tận dụng tối đa tiềm năng và những gì bạn cần để tăng trưởng đạt hiệu suất cao tốt hơn .

4. Bạn có thể xóa logo Mailchimp nếu bạn muốn

Mailchimp thực sự không tính tiền tới 2 nghìn liên hệ và sẽ gồm có logo của Mailchimp dưới hình thức chiến dịch và ĐK của bạn. Bạn cũng hoàn toàn có thể tăng cấp thông tin tài khoản của mình nếu bạn muốn xóa Logo Mailchimp này .

Nhược điểm của Mailchimp

1. Web dựa trên thành viên

Sự tích hợp mà Mailchimp có với WordPress và Paypal không phải khi nào cũng tốt nhất. Điều này gây khó khăn vất vả cho người dùng đang có kế hoạch có các website ĐK hoặc thành viên để triển khai tiềm năng của họ. Bạn cũng hoàn toàn có thể thiết lập thư vấn đáp tự động hóa, nhưng họ sẽ chỉ hoạt động giải trí khi ai đó trong list tiếp thị email của bạn đã ĐK từ một trong các biểu mẫu web của bạn .

2. Mailchimp có quyền đình chỉ hoặc hủy tài khoản của bạn

E-Mail Marketing là một quy trình khó khăn vất vả. Tỷ lệ mở hoàn toàn có thể rời rạc và quy đổi được coi là tốt nếu họ ở trong khoanh vùng phạm vi 1-2 %. Nếu bạn có quá nhiều thông tin hủy ĐK hoặc nhận được khiếu nại spam về email của mình, Mailchimp có quyền đình chỉ hoặc hủy thông tin tài khoản của bạn mà không cần thông tin trước. Điều này có nghĩa là người dùng phải bảo vệ kiểm tra mọi email trước khi gửi đi để hạn chế mọi thiệt hại tiềm ẩn .

3. Bạn phải tạo khá nhiều mẫu email riêng cho mình

Các mẫu mà Mailchimp cung ứng khá cơ bản, chưa thực sự mê hoặc người đọc. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải dành thời hạn / tiền để nhập các biểu mẫu của riêng bạn hoặc dành thời hạn để đổi khác các biểu mẫu hiện có và thời hạn đó không thực sự tăng trưởng doanh nghiệp của bạn .

4. Giao diện chưa đẹp mắt với một số người dùng

Nếu như bạn đã sử dụng các ứng dụng Email Marketing khác, giao diện Mailchimp sẽ là một yếu tố tương đối tốn thời hạn khi bạn khởi đầu làm quen lại .

Chi phí sử dụng Mailchimp

mail chip pricing - chi phí sử dụng mailchimp, Thời đại thông tin
Mailchimp Pricing – Chi phí sử dụng Mailchimp gồm các gói nào?

# Free Plan

Gói mở màn không mất phí được cho phép tàng trữ tối đa 2000 subscribers và gửi 10.000 email mỗi tháng. Nếu bạn vượt quá những khoản này, bạn sẽ phải mua gói tín dụng thanh toán hàng tháng hoặc email ( trả tiền khi bạn gửi ) .

# Essentials Plan

Gói Essentials từ 9,99 $ / tháng. Nó được cho phép tàng trữ 500 contact ( địa chỉ ) và gửi 50.000 email mỗi tháng. Bạn hoàn toàn có thể mua thêm số lượng contact tối đa là 50.000. Số lượng email gửi cũng tăng theo thông số trên .

# Standard Plan

Gói Standard từ 14,99 $ / tháng. Nó được cho phép tàng trữ 500 contact và gửi 120.000 email mỗi tháng. Bạn hoàn toàn có thể mua thêm số lượng contact tối đa 100.000. Số lượng email gửi cũng tăng theo thông số trên .

# Premium Plan

Gói Premium từ 299 USD / tháng. Nó được cho phép tàng trữ 500 contact và gửi 150.000 email mỗi tháng. Bạn hoàn toàn có thể mua thêm số lượng contact tối đa 200.000. Số lượng email gửi cũng tăng theo thông số trên .

Kết luận

Qua bài viết, tôi mong bạn đã tìm được lời giải cho câu hỏi Mailchimp là gì, cũng như biết được cách dùng công cụ tuyệt vời này.

Tôi cũng kỳ vọng với các kỹ năng và kiến thức tôi san sẻ, bạn sẽ hoàn toàn có thể đưa ra quyết định hành động đúng đắn cho bản thân mình. Có nên chọn công cụ Mailchimp tiện ích này để sử dụng hay không .
Chúc bạn thành công xuất sắc !

Tài Liệu Tham Khảo:

  • https://annexcore.com/blog/what-is-mailchimp-why-do-you-need-it/
  • https://chimpessentials.com/what-is-mailchimp/
  • https://mailchimp.com/help/getting-started-with-mailchimp/