Chuyện bán hàng trên Facebook giờ đã nhan nhản đến mức đi đâu cũng thấy marketing Facebook. Tuy nhiên, marketing Facebook là gì ? bạn đã biết cách marketing trên Facebook hiệu suất cao hay chưa ? Cùng nghiên cứu và phân tích xem làm thế nào để marketing Facebook hiệu suất cao cùng Sapo nhé .

Facebook đang giữ vị trí quán quân trong các mạng xã hội với lượng người dùng hơn 1,15 tỷ người. Với một số liệu lớn như thế, Facebook trở thành thị trường đầy tiềm năng cho các marketer, là nơi dễ dàng và nhanh chóng nhất đưa sản phẩm của họ tiếp cận với khách hàng. Nhưng marketing trên Facebook như thế nào để đạt hiệu quả nhất không phải ai cũng biết, sau đây là một số lưu ý hữu ích để thực hiện marketing hiệu quả trên Facebook.

1. Gây ấn tượng bằng Profile, Fanpage khi marketing trên Facebook

Trong quốc tế ảo Facebook, profile giống như tập hồ sơ tài liệu về một ai đó. Giữa vô vàn các nhà marketing, để tạo nên sự đặc biệt quan trọng bạn phải biết phong cách thiết kế một bản thông tin về mình thật ấn tượng. Có thể đó là …. Hãy kiến thiết xây dựng một profile hoàn hảo, cho thấy bạn là một người marketing chuyên nghiệp, điều này giúp củng cố niềm tin của người mua vào chính bạn và loại sản phẩm của bạn .

lam-sao-de-marketing-facebook-hieu-qua2

Tạo lập fanpage khi marketing trực tuyến trên Facebook
Mách nhỏ từ Sapo, để marketing trực tuyến Facebook hiệu suất cao bạn hoàn toàn có thể khuyến khích người mua nhấn “ like ” bằng những phần thưởng nho nhỏ như coupon, mẫu thử, dùng 3 tháng không lấy phí ứng dụng cho những người tiên phong “ like ”, người thứ 1000, 2000 “ like ” … Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể trang bị những giá trị cộng thêm như các ứng dụng game show không tính tiền cho fans ví dụ điển hình .

Đọc thêm: Cách tạo Fanpage Facebook từ con số 0 cho người bán hàng online

2. Sử dụng trang cá nhân để marketing trên Facebook

Trang cá thể trên Facebook là nơi mọi người san sẻ tâm lý và update các hoạt động giải trí của mình. Hãy biến đây thành bảng tin quảng cáo của riêng bạn để những người có nhu yếu thuận tiện tiếp cận kế hoạch marketing Facebook bạn đang triển khai. Nhưng để làm được điều đó hay bảo vệ trang cá thể của bạn phải “ sạch ”. Tức là không tin rác, không phản hồi spam, không có những hình ảnh phản cảm hay trạng thái không hợp thuần phong mĩ tục. Hãy tưởng tượng trang cá thể như diện mạo bên ngoài của bạn, phải bảo vệ nó gây được thiện cảm với người mua bạn mới hoàn toàn có thể thành công xuất sắc tiếp cận họ .
Thêm vào đó, nên chăm chút trang cá thể như cách bạn chăm chút bản thân thường ngày, luôn tỉ mỉ, cẩn trọng và quan tâm đến hình thức. Cách marketing trên Facebook là tin tức quảng cáo không nên quá dài dòng, ngắn gọn nhưng xúc tích và ngắn gọn, truyền đạt đủ nội dung. Đồng thời cũng phải gây được sự chú ý quan tâm nhất định, đừng để trang cá thể của bạn mờ nhạt trên Facebook. Và, khi bạn san sẻ, gán nhãn hay đăng các tin quảng cáo của mình, nên quan tâm để nó không bị dán mác spam, gây sự không dễ chịu .

Tham khảo : Cách bán hàng trên trang cá thể thu tiền triệu mỗi ngày

3. Đầu tư vào phát minh sáng tạo nội dung

Điều tiên phong bạn nên làm là mở màn với những nội dung chất lượng tốt. Nội dung rõ ràng là xương sống của 1 trang Facebook, do đó bạn phải chắc như đinh dồn tâm lý để tạo ra chúng .

Đầu tư vào sáng tạo nội dung

Content marketing trên Facebook cần xúc tích và khá đầy đủ nội dung
Có 4 điểm bạn cần đi vào xem xét khi làm nội dung :

  • Đối tượng tiềm năng

Hãy tự đặt ra và vấn đáp thắc mắc đối tượng người tiêu dùng tiềm năng của bạn là ai nếu bạn muốn marketing Facebook hiệu suất cao. Hay nói cách khác là bạn viết bài, san sẻ bài cho ai, muốn ai đọc ? Phụ nữ hay đàn ông ? Giới trẻ hay giới văn phòng ? …
Sau đó, hãy đặt mình vào vị trí của họ để tâm lý về những nội dung mà họ muốn thấy. Bởi chính họ sẽ là người tương tác và san sẻ trực tiếp với bài viết của mình .

  • Nội dung chia sẻ

Nội dung để marketing trực tuyến Facebook hiệu suất cao có rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn rất nhiều các loại bài viết, trong đó sẽ được chia làm 3 loại chính : bài viết tích cực nhu yếu fan bộc lộ quan điểm đậm chất ngầu của họ, bài viết cho thấy đặc trưng tên thương hiệu của bạn, bài viết phân phối giá trị nào đó cho fan như quà Tặng Ngay, phiếu giảm giá .

Đọc thêm: Cách tối ưu hóa quảng cáo mà bạn chưa từng biết đến

Thứ nhất, đối với những bài post kích thích fan thể hiện quan điểm, cá tính của mình, bạn cần đưa ra những khoảng trống để khuyến khích sự sáng tạo từ họ. Tất cả những việc bạn cần làm là suy nghĩ một câu liên quan đến thương hiệu, để lại khoảng trống cho fans mặc sức tưởng tưởng, làm phần còn lại.

Đầu tư vào sáng tạo nội dung

Tương tự như vậy, bạn cũng hoàn toàn có thể nhu yếu fans của mình điền chú thích cho bức ảnh mê hoặc mà bạn san sẻ. Hoặc chính bạn sẽ đặt câu hỏi cho họ, chú ý quan tâm nên chọn những câu hỏi đơn thuần mà mê hoặc bởi người dùng thường ít có năng lực tương tác nếu họ phải tâm lý quá nhiều để vấn đáp. Không chỉ là những câu hỏi trí tuệ mà bạn cũng hoàn toàn có thể đưa ra các câu hỏi tương quan đến nhu yếu của họ ví dụ như “ Chúng tôi đang sẵn sàng chuẩn bị thu âm CD ở đầu cuối trong tháng 2 này. Bạn muốn nghe bài hát nào ? ” Đây cũng là cách để bạn khảo sát thị hiếu của người dùng khi “ đặc ân ” cho họ có thêm quyền hạn nhu yếu về loại sản phẩm sắp ra đời .
Ngoài ra, bạn hãy phân chia nội dung để post hình ảnh từ fan và gửi những lời nhắn gửi tới họ để tăng cường tương tác 2 chiều giừa tên thương hiệu và fans .

Đầu tư vào sáng tạo nội dung

Hướng dẫn marketing trên Facebook

Thứ hai, để thể hiện tính cách thương hiệu, bạn hãy đăng những gì đang xảy ra trong doanh nghiệp của mình hoặc mô tả sản phẩm một cách sáng tạo, hấp dẫn.

Bạn hoàn toàn có thể đăng những hình ảnh, video của nhân viên cấp dưới để update thông tin về mẫu sản phẩm mới. Cho fans của bạn một cái nhìn cá nhân tạo sự thân thiện với tên thương hiệu của bạn. Báo cáo của Kissmetrics cho thấy rằng bài viết có hình ảnh sẽ được thích nhiều hơn 53 %, phản hồi nhiều hơn 104 % và nhấp chuột nhiều hơn 84 % .

Hình thức quảng cáo trên Facebook

Marketing Facebook từ A đến Z

Thứ 3, việc cung cấp giá trị nào đó đến với fans cũng là một trong những loại bài post được fans rất quan tâm. Theo nghiên cứu của Syncapse, 42% số lượng fan coi Facebook như một trang để có được phiếu giảm giá và 35% tham gia Facebook chỉ để tham gia cuộc thi. Vì thế, bạn hãy đưa ra những thứ như quà tặng, tổ chức cuộc thi và chương trình giảm giá, khuyến mại để thu hút lượng người theo dõi và tương tác.

Bất cứ khi nào muốn đăng tải nội dung nào đó đến fans của bạn, hãy chắc chắn rằng sẽ có 1 lời kêu gọi hành động (Call to action).

  • Thời gian đăng bài

Thời gian đăng bài cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng tác động đến năng lực tiếp cận và tương tác với fans. Theo một nghiên cứu và điều tra của Buddy Media, tỷ suất tham gia sẽ là :

  • Cao hơn 20% cho các thương hiệu gửi trước và sau giờ làm việc
  • Cao hơn 18% trong ngày thứ 5 và thứ 6 so với những ngày khác trong tuần
  • Thấp hơn 3,5% vào thứ 2 và thứ 4 so với những ngày khác trong tuần

Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét, nghiên cứu và điều tra về thời hạn của đối tượng người tiêu dùng tiềm năng fanpage của bạn để đưa ra kế hoạch thời hạn hài hòa và hợp lý nhất. Ví dụ như đối tượng người tiêu dùng của bạn là học viên trung học thì bạn nên gửi trước khi giờ học mở màn hoặc giờ nghỉ trưa và sau khi kết thúc .

Đọc thêm: 15 cách đăng bài bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn

Độ dài của bài viết như thế nào là hài hòa và hợp lý ?

Bạn nên giữ bài viết của mình ngắn gọn và “ ngọt ngào ” để giữ sự chăm sóc lâu bền hơn của fans. Bởi lẽ Facebook không phải là 1 tờ báo đầy ắp thông tin, chữ nghĩa. Theo Kissmetrics, bài viết có ít hơn 80 từ sẽ tăng sự tương tác của fans lên tới 66 % .

4. Đảm bảo mọi người đều đọc được bài viết

Facebook có chính sách thiết lập quyền xem những nội dung mà bạn san sẻ. Hãy bảo vệ rằng bạn luôn chọn chính sách công khai minh bạch để bất kỳ ai đều hoàn toàn có thể thấy được. Điều này càng có ý nghĩa hơn nếu bạn tham gia vào nhiều hội nhóm, tổng thể các thành viên trong nhóm đó đều hoàn toàn có thể đọc được tin mà bạn đăng trên trang chủ của họ. Bạn hoàn toàn có thể tượng tượng được mạng lười quan hệ này lớn thế nào chứ ? Thế nên hãy chú ý quan tâm, luôn luôn bật chính sách công khai minh bạch cho các nội dung san sẻ .
Trong thời đại, nhà nhà đầu tư vào nội dung trên fanpage và trang cá thể như lúc bấy giờ, bạn cần có một kế hoạch nội dung để marketing trên Facebook hiệu suất cao để dẫn dắt hội đồng ủng hộ đi đến tiềm năng sau cuối là có tỉ lệ quy đổi cao nhé .

Nội dung hay mới lôi cuốn người mua khi marketing trên Facebook

5. Marketing trên Facebook thì phải thường xuyên cập nhật trạng thái

Thanh trạng thái như một công cụ truyền thông online, giúp bạn truyền tải những thông điệp và các nội dung marketing của mình. Hãy tận dụng tối đa mối quan hệ bè bạn của bạn trong Facebook. Nhưng cũng cần chú ý quan tâm nội dung trạng thái, tránh đề cập yếu tố nhạy cảm hay có xu thế cổ súy, đả kích một hành vi, cá thể hay tổ chức triển khai nào đó .

6. Chạy chiến dịch quảng cáo của Facebook

Bằng cách tạo ra những nội dung cá thể hóa để giúp tăng lượng tiếp xúc với người mua tiềm năng đồng thời cung ứng công cụ nghiên cứu và phân tích can đảm và mạnh mẽ từ đó người dùng sẽ đưa ra các quyết định hành động mưu trí hơn, Facebook đã tăng trưởng thành một nền tảng hoàn toàn có thể phân phối hầu hết mong đợi của bạn. Với hơn 1,55 tỷ người dùng trên Facebook và hơn 1 tỷ thông tin tài khoản hoạt động giải trí mỗi ngày, người mua của bạn hầu hết đều xuất hiện trên Facebook phải không ?

Cách chạy chiến dịch facebook marketing hiệu suất cao
Facebook có những công cụ tương hỗ quảng cáo đắc lực cho bạn, bạn chỉ cần sử dụng thẻ thanh toán giao dịch quốc tế để chạy các chiến dịch dựa trên công cụ này. Trang của bạn sẽ được lên tiêu điểm quảng cáo, bất kỳ ai tham gia Facebook đều hoàn toàn có thể đọc được. Với 1,15 tỷ người thì mức độ tiếp cận sẽ cao đến thế nào, trong khi đó ngân sách bỏ ra lại nhỏ hơn rất nhiều so với các dịch vụ quảng cáo khác. Nếu chưa biết, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm Ưu điểm và điểm yếu kém khi lựa chọn ngân sách quảng cáo Facebook nhé .

Đọc thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo hiệu quả từ A đến Z

Khi chạy quảng cáo Facebook, lượng khách comment, inbox rất nhiều, vậy làm thế nào để quản trị hiệu suất cao và chốt đơn nhanh gọn ? 21 công cụ dưới đây sẽ giúp bạn quản trị Fanpage hiệu suất cao để bán hàng thành công xuất sắc. Hãy xem ngay nhé !
Top 21 công cụ quản lý bán hàng trên Facebook hiệu quả, chủ shop nào cũng phải biết!

? XEM NGAY

7. Quảng cáo di động ứng dụng ( Mobile App Ads )

Công nghệ di động là một nghành nghề dịch vụ mới nổi trong kinh doanh thương mại trực tuyến và Facebook marketing được xác lập sẽ đón đầu trong nghành nghề dịch vụ này. Đó là nguyên do tại sao Facebook khởi đầu phân phối các tính năng quảng cáo ứng dụng di động đặc biệt quan trọng, gồm có :
Kiểm soát các quảng cáo di dộng và tần số các quảng cáo đó
Người mua các quảng cáo ứng dụng di động ( Mobile App Ads ) trên Facebook hoàn toàn có thể tự quyết định hành động mức độ liên tục họ muốn mọi người xem chúng. Ví dụ, các nhà tiếp thị hoàn toàn có thể thiết lập chiến dịch của họ để đạt tới số lượng 1 triệu lượt xem với tối đa là hai lượt mỗi người trong khoảng chừng thời hạn năm ngày. Những loại mua phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo xã hội là tương thích nhất cho các chiến dịch nâng cao nhận thức tên thương hiệu .
Video trên bảng thông tin tin mới
Video đang đóng một vai trò ngày càng điển hình nổi bật trong suốt chu kỳ luân hồi mua, từ ấn tượng khởi đầu đến khi mua trong thực tiễn. Khi xét thấy đủ điều kiện kèm theo, với tính năng marketing trên Facebook sẽ được cho phép quảng cáo ứng dụng điện thoại di động video chạy tự động hóa trong NewsFeed. Bạn hoàn toàn có thể đã nhìn thấy điều này, vì những tính năng này thường được tung ra sớm dành cho các tên thương hiệu lớn và các nhà quảng cáo. Ngoài ra, các nhà quảng cáo sẽ hoàn toàn có thể mua quảng cáo ứng dụng điện thoại di động với video phát minh sáng tạo trải qua các công cụ Power Editor .

Đọc thêm: Các hình thức quảng cáo trên Facebook giúp tăng triệu like

Bản chất Facebook là trang mạng xã hội rộng với rất nhiều người cùng tương tác, vì thế sẽ rất hiệu suất cao nếu các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp xúc cởi mở với người mua tiềm năng trên nền tảng đó. Nắm bắt được điều này, Facebook vừa công bố tính năng “ Call for action ” giúp các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trực tuyến đạt được tiềm năng kinh doanh thương mại của họ .

Đối với những người đã quen thuộc với các landing pages hoặc squeeze pages, nút Call for action giúp bạn đạt được cả 2 mục đích: lưu lượng truy cập đích cho các mục đích cụ thể liên quan đến các chiến dịch hiện tại của bạn. Hiện tại, bảy loại nút hành động có sẵn giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi, lượt truy cập tăng mà bạn vẫn dễ dàng quản lý, đó là:

  • Book now: Đặt phòng ngay
  • Contact us: Liên hệ
  • Play game: chơi game
  • Shop now: Đặt hàng ngay
  • Sign up: Đăng ký (hữu ích cho những hội thảo quảng bá trên Facebook)
  • Use apps: sử dụng App
  • Watch video: Xem video

banhangquafacebook

Marketing Facebook 2019 từ A đến Z cho người mới

9. Sử dụng chức năng “Sponsor Stories” khi marketing trên Facebook

Đầu năm nay, Facebook đã ra mắt một hình thức quảng cáo mới trải qua công dụng “ Sponsor Stories ”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động giải trí của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định và thắt chặt trên trang. Chức năng này trọn vẹn không tính tiền và bạn hoàn toàn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho bè bạn của người đã “ like ” trang của bạn .

Cập nhật tính năng Sponsor Stories để marketing Facebook hiệu suất cao hơn

10. Đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên Facebook

Đo lường mọi hoạt động giải trí mà bạn đã thực thi trên Facebook như lượng fans, số liệu quy đổi, các hoạt động giải trí, sự trung thành với chủ … Thực hiện đều đặn việc giám sát giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có kế hoạch tốt hơn cho những hoạt động giải trí tiếp theo .
Một công cụ hiệu suất cao sẽ giúp bạn có được những số liệu đúng chuẩn. Đo lường sai sẽ ảnh hưởng tác động rất lớn đến việc xu thế và lên kế hoạch cho các hoạt động giải trí về sau. Một số công cụ còn được cho phép bạn biết được hoạt động giải trí của đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu trên Facebook .

Đọc thêm: Những cách đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác nhất

11. Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được

Các tài liệu tích lũy được không chỉ dành cho các hoạt động giải trí trên Facebook nói riêng mà còn hoàn toàn có thể dùng chung cho mọi hoạt động giải trí marketing khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc lôi cuốn nhiều fans trên Facebook mà là thôi thúc được họ mua hàng, sử dụng sản phẩm & hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung ứng. Hãy tận dụng thời cơ để tiếp thị, đồng cảm và phân phối các nhu yếu của người mua .

12. Xem các trang khác ( Pages to Watch )

Facebook luôn hướng tới việc đem lại cho người dùng thưởng thức tốt hơn trước đây. Đó cũng là nguyên do vì sao các bí kíp Facebook Marketing lại được người dùng và các marketer san sẻ nhiều đến thế .
Bạn hoàn toàn có thể theo dõi tối đa 100 trang Facebook từ các tên thương hiệu khác – điều này giúp bạn hoàn toàn có thể so sánh nhanh hoạt động giải trí trên Fanpage của mình với các trang cùng nhóm kinh doanh thương mại khác. Bộ lọc sẽ biểu lộ các bài post số 1 trong vòng 7 ngày giúp bạn có rất nhiều thông tin có ích. Để theo dõi được tính năng này, bạn chọn mục Insights .

Chọn Insight của Page

Chọn Insight của Page – marketing Facebook 2019
Tại tab Overview, bạn sẽ thấy phần Pages to Watch với nút Add Page ở ngay bên dưới mục Your 5 Most Recent Posts .

Tại Overview, bạn chọn Add Page

Marketing Facebook hiệu suất cao 2019
Bạn nhập tên Page mà bạn muốn theo dõi vào hành lang cửa số này .

Bạn có thể thêm các Page khác để theo dõi

Cách marketing trên Facebook hiệu suất cao
Ngay khi các Page này được thêm vào, bạn click vào tên Page và phép màu sẽ Open. Facebook sẽ cung ứng thông tin chi tiếp về mọi post của Page này trong tuần vừa mới qua. Điều này giúp bạn nhanh gọn cập nhập được các bài post số 1 của Page bạn muốn theo dõi chỉ trong vòng 1 nốt nhạc .

13. Thấu hiểu người dùng ( Audience Insights )

Một trong những tính năng rất hay ho so với các chủ shop, marketer so với Facebook Marketing, đặc biệt quan trọng là có mối tương quan đến các kế hoạch marketing Facebook trả tiền chính là Audience Insights cho từng thông tin tài khoản người dùng : http://facebook.com/ads/audience_insights

Audience Insight - tính năng Facebook Marketing có thể bạn chưa biết

Audience Insight – tính năng Facebook Marketing
Tính năng này sẽ phân phối thông tin về nhóm người mua tập trung chuyên sâu mà bạn muốn tạo quảng cáo từ đó giúp đưa ra nội dung tương thích hơn. Điều này còn giúp bạn tối ưu ngân sách quảng cáo mà vẫn đạt hiệu suất cao như mong ước .

14. Tạo icon app theo mong ước

Nhiều người vẫn nghĩ các icon app trên Facebook là cố định và thắt chặt và không hề đổi khác theo ý muốn người dùng, tuy nhiên, bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể làm được điều đó bằng cách sau đây :

  • Bước 1: Thêm các app mà bạn muốn dùng như Instagram, Twitter, Youtube, Mailchimp.
  • Bước 2: Tạo icon cho các app bằng cách sử dụng các công cụ như Photoshop, Sketch hay đơn giản nhất là Canva. Kích thước của icon là 111 x 74 px và không quá 1.2 MB. Bạn có thể sử dụng các màu sắc phù hợp với chất lượng icon từ các trang web như Picons hay Dribble.
  • Bước 3: Tại phần More của trang chủ Fanpage, bạn chọn Manage Tabs.

Click Add or Remove Apps
Bạn sẽ thấy các Facebook app mà bạn đã thiết lập. Giữ chuột trên app và click “ Edit Settings ” / Change / Custom Tab Image. Bạn tải ảnh lên sửa chữa thay thế cho icon muốn thay .

15. Dùng Facebook Pixel để marketing trên Facebook hiệu suất cao

Với các marketer và chủ shop chăm sóc về mạng xã hội, khám phá và cải tiện ROI là điều rất quan trọng, tối ưu Facebook Pixel là điều bạn cần nắm rõ. Facebook hiện đang phân phối hướng dẫn chi tiết cụ thể về cách thiết lập Facebook Pixel cho người dùng. Về cơ bản, Facebook Pixel là cách mà Facebook giúp bạn tạo đối tượng người dùng tùy chỉnh và thống kê giám sát tỉ lệ quy đổi trải qua quảng các Facebook đến website bán hàng. Để setup Facebook Pixel, bạn thực thi theo các bước sau :

  • Bước 1: Bạn truy cập Facebook Ads Manager/Pages: https://www.facebook.com/ads/manager/accounts/

tinh-nang-fb5

  • Bước 2: Chọn Tools/Pixel

tinh-nang-fb6

  • Bước 3: Chọn Create a Pixel
  • Bước 4: Điền tên trong phần Pixel Name, đây là tên đại diện cho công ty hoặc shop/ Tích chọn I agree to the Facebook Pixel Term/ chọn Create Pixel
  • Bước 5: Click chọn Instal Pixel Now và dán mã code vào thẻ tại các trang nội dung trên website bạn muốn quảng cáo hướng đến.

Bạn hoàn toàn có thể theo dõi và thiết kế xây dựng người mua cũng như tối ưu quảng cáo để tăng tỷ suất quy đổi .

16. Xem người dùng và page thích page của bạn

Một tính năng Facebook Marketing khác rất hữu dụng nhưng lại hay bị bỏ lỡ chính là People and Other Page tab trong phần Page Settings. Tính năng này được cho phép bạn xem tổng thể những người dùng và pages đã từng thích trang của bạn. Để xem được thông tin này, bạn truy vấn :

  • Bước 1: Vào phần Settings của Page
  • Bước 2: Click chọn People and Other Pages tại menu bên trái

Tính năng People and Other Pages

Tính năng People and Other Pages

  • Bước 3: Chọn lựa thông tin hiển thị bằng cách chọn từ menu thả xuống

Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn hoàn toàn có thể khám phá số lượng người theo dõi mới ngày càng tăng sau mỗi cuộc thi, ngoài những, bạn hoàn toàn có thể khám phá xem đâu là thông tin tài khoản ảo và thông tin tài khoản thật tương tác trên các bài post. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể liên hệ đến các page đã thích trang của bạn để tạo các nội dung mới, mối quan hệ mới hoặc đơn thuần là gửi lời cảm ơn để khởi đầu mối quan hệ mới .

17. Những sai lầm khiến Marketing trên Facebook không hiệu quả

Không chăm chút nội dung

Đừng nghĩ rằng Facebook là một kênh quảng bá phụ, là nơi hỗn tạp, chỉ là thị trường ảo mà bạn muốn làm gì cũng được. Và cũng không nên cho rằng với số lượng người dùng đông như thế thì dù bài đăng của bạn tệ thế nào vẫn có người xem. Chính vì Facebook phức tạp như vậy nên bạn mới cần chăm chút nội dung thật tuyệt vời và hoàn hảo nhất mới có năng lực lôi cuốn người theo dõi .
Trước khi đăng bài lên fanpage hoặc trang cá thể của mình hãy bảo vệ bài đăng đó có nội dung mê hoặc, những hình ảnh minh họa dễ nhìn, gây ấn tượng, tránh màu mè, lời miêu tả ngắn gọn, đúng chủ đề, không “ giật tít ” quá mạnh .
Ngoài chăm chút nội dung thì việc bạn sắp xếp fanpage hoặc trang cá thể của mình cũng là yếu tố để người khác nhìn nhận về mẫu sản phẩm và trình độ chuyên nghiệp của bạn. Hãy tưởng tượng một fanpage ngập tràn các tin quảng cáo, bài đăng rác, spam liệu có ai tin yêu vào những gì mà fanpage đó đăng tải nữa. Chăm chút nội dung cũng chính là chăm chút bộ mặt của bạn trên Facebook .

Hãy nhớ rằng người ta theo dõi fanpage của bạn là để nhận được những thông tin có ích, chứ không phải suốt ngày nghe bạn tự tâng bốc bản thân mình. Dĩ nhiên là bạn đang triển khai chiến dịch tiếp thị, tiếp thị cho mẫu sản phẩm của mình, nhưng hãy dừng ở đó, không cần nói quá nhiều, điều này chỉ khiến người theo dõi thấy nhàm chán và cho rằng bạn đang nói suông .
Bạn đừng phản bác rằng lúc bấy giờ có rất nhiều người tận dụng chiêu trò tự “ lăng xê ” để câu kéo người theo dõi, và rằng họ làm được thì sao bạn không hề. Nên nhớ rằng, thứ bạn cần là có người tìm đến và mua mẫu sản phẩm của bạn, vì họ thấy ấn tượng và tin cậy vào bạn, chứ không phải bạn cần cái danh hão, lại còn là danh xấu. Trong kinh doanh thương mại không gì quý hơn nổi tiếng !
Nói ít đi, và làm nhiều hơn, là cách tốt nhất để chiến dịch Marketing của bạn hiệu suất cao .

Chỉ giữ lại và vấn đáp các phản hồi tích cực

nhung-sai-lam-khien-marketing-facebook-khong-hieu-qua

Như đã nói ở trên, trong kinh doanh thương mại thì khét tiếng rất quan trọng, không ai muốn mình hoặc mẫu sản phẩm của mình bị người ta chỉ trích, chê bai. Thế nhưng nếu bạn chỉ giữ lại thứ tốt, bỏ đi nhìn nhận xấu đôi lúc cũng không đem lại hiệu suất cao tốt. Có câu : không hoản hảo chính vì quá tuyệt đối. Ý nói rằng một thứ tuyệt đối đến mức khó tin chỉ làm tăng sự nghi vấn của người ta mà thôi .
Thế nên, trong những phản hồi phản hồi của người theo dõi trên fanpage hoặc trang cá thể của bạn, hãy chỉ vô hiệu phản hồi ác ý, cố ý gây rối, còn phản hồi tráng lệ mang đặc thù góp ý cho bạn thì nên giữ lại, và cẩn trọng vấn đáp .

Không hoạt động giải trí liên tục

Không phải khi nào bạn cũng có chiến dịch quảng cáo, nhưng cũng đừng vì thế mà để trang của bạn trên Facebook đóng bụi. Khi triển khai Marketing Facebook thì điều mà người ta hy vọng là càng có nhiều người theo dõi càng tốt, như vậy mới thuận tiện đưa loại sản phẩm của mình tiếp cập đến người mua hơn. Vậy nên bạn cần tiếp tục update nội dung trên fanpage hoặc trang cá thể của mình để lôi cuốn người xem, sau này khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo sẽ thuận tiện hơn nhiều .

Admin có hồ sơ quá tệ

Giống như bạn đang nhìn vào một công ty vậy, nếu giám đốc của công ty đó năng lực kém, liên tục vướng vào các vụ bê bối, lật lại hồ sơ chỉ toàn những dòng đen, vậy bạn có thiện cảm với những gì công ty đó cung cấp không?

Tương như trên Facebook, admin đóng vai trò là người quản trị nên danh tiếng của người này cũng rất quan trọng. Nếu bạn chọn một người có tiền sử lừa đảo hoặc từng bị hội đồng mạng tẩy chay làm người quản trị cho fanpage hoặc trang cá thể của mình thì chắc như đinh các chiến dịch quảng cáo của bạn không hề đạt được hiệu suất cao .
Facebook là một thị trường đầy tiềm năng, hãy tận dụng tốt những thời cơ nó mang lại để thực thi kế hoạch Marketing Facebook của mình. Để chinh phục được lòng người mua bạn hãy mở màn marketing trên Facebook ngày thời điểm ngày hôm nay nào, để Marketing Facebook hiệu suất cao thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu dụng mà Sapo cung ứng nhé .