Tìm từ khóa ở đâu?

Có nhiều cách khác nhau để tìm từ khóa, tôi đã có hướng dẫn cụ thể trong video này, cùng khám phá ngay nhé !

Tìm hiểu thêm: Chi tiết Cách nghiên cứu từ khóa tăng tỉ lệ chuyển đổi 2021

Các chỉ số về Từ khóa

Trước đây, Content Creator chỉ điều tra và nghiên cứu keyword để tìm các từ khóa có lượng tìm kiếm cao rồi nhồi chúng vào content để đánh lừa các thuật toán của công cụ tìm kiếm, nhằm mục đích bảo vệ thứ hạng cao trong tìm kiếm tự nhiên .

Điều này không còn hữu ích vì nghiên cứu keyword đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều! Bạn phải làm việc với nhiều số liệu hơn, hãy xem xét thuật toán Google RankBrain và SERP thực tế mà bạn dự định xếp hạng.

Google RankBrain

RankBrain là một thành phần của thuật toán Google trên nền tảng trí tuệ tự tạo giúp Google hiểu được dự tính đằng sau truy vấn tìm kiếm và cung ứng hiệu quả tương thích nhất nhờ mạng lưới hệ thống machine-learning .
Các từ khóa có tương quan với khối lượng tìm kiếm cao và độ khó từ khóa thấp – một sự kết hợp lý tưởng của ba yếu tố quan trọng nhất của research từ khóa .
Chúng tôi gọi nó là Quy Tắc Tripod Trong Nghiên Cứu Từ Khóa – chính do ba yếu tố này đại diện thay mặt cho ba chân. Ngay khi bạn lấy một trong hai chân, chân máy sẽ sụp xuống .
Thật không may, nó không phải khi nào cũng thuận tiện và bạn cần tìm kiếm sự cân đối giữa các yếu tố .

#1. Từ khóa dài (Long-tail Keyword) so với lượng tìm kiếm (volume)

Bắt đầu bằng cách tìm kiếm các Long-tail Keyword. Long tail keyword là những từ khóa thường gồm có 3 từ trở lên, khá cụ thể. Tuy nhiên, nó thường không có nhiều lượt tìm kiếm như các từ khóa thông dụng khác nhưng lại có tiềm năng rất lớn trong việc quy đổi .
Những visitor tìm thấy bạn trải qua các long tail keyword sẽ tương tác với content của bạn nhiều hơn và tỷ suất quy đổi từ họ cao hơn .
Bởi vì truy vấn đủ đơn cử để tìm hiệu quả thật sự tương quan. Và bạn sẽ muốn đứng đầu trong những tác dụng có tương quan .
Nhược điểm lớn nhất của Long-tail Keyword là lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng khá ít. Đôi khi, volume của các từ khóa này thấp hơn 100 lượt tìm kiếm hàng tháng .
Đó là nguyên do tại sao bạn cần tìm sự cân đối tương thích và số liệu được gọi là Keyword Difficulty ( độ khó từ khóa ) sẽ giúp bạn đạt được điều này .
hướng dẫn seo wordpressLong-tail keyword là những từ khóa thường gồm có 3 từ trở lên, khá chi tiết

#2. Độ khó từ khóa – Keyword Difficulty

Khi bạn tìm thấy các từ khóa bạn muốn xếp hạng, bạn sẽ cần phải nhìn nhận mức độ khó của nó .
Keyword Difficulty là một số liệu rất có ích sẽ giúp bạn với nó .
Keyword Difficulty thường được biểu lộ theo thang điểm từ 0 đến 100. Điểm số càng cao thì từ khóa càng khó xếp hạng SERP thứ 1 .
Có rất nhiều công cụ Research Keyword trên thị trường thống kê giám sát Keyword Difficulty .
Các giá trị hoàn toàn có thể khác nhau – cùng một từ khóa nhưng công cụ này chấm 30 điểm trong khi công cụ khác chấm 50 điểm .
Đó là do tại đo lường và thống kê dựa trên các số liệu và thuật toán hơi khác nhau. Điều quan trọng là so sánh các hiệu quả trong cùng một công cụ .

#3. Ý định tìm kiếm – Search Intent

Phân tích SERP là một phần rất quan trọng của Keyword Research. Nó sẽ tương hỗ bạn tìm hiểu và khám phá xem :

  1. Bạn có thể cạnh tranh như thế nào với các trang web trong SERP 1
  2. Search intent (mục đích tìm kiếm) đằng sau các từ khóa bạn muốn tối ưu hóa

Bằng cách nhìn vào SERP, bạn hoàn toàn có thể xác lập được dự tính đằng sau truy vấn tìm kiếm của người dùng. Nếu bạn đang tìm kiếm “ công thức làm bánh pizza tại nhà ”, hẳn bạn không muốn đặt mua một chiếc bánh pizza .
Luôn ghi nhớ điều này để không tối ưu hóa sai từ khóa .
seo lên top googleCác loại ý định tìm kiếm của người dùng
Có 4 loại Search Intent khác nhau :

  • Điều hướng – tìm kiếm một trang web/ nhãn hiệu cụ thể (“google”, “youtube”,…)
  • Thông tin – tìm kiếm thông tin chung (“cách pha cà phê”)
  • Giao dịch – người dùng muốn mua một thứ gì đó trực tuyến (“mua iPhone 12 uy tín”)
  • Thương mại – người dùng thực hiện nghiên cứu trước khi mua (“iPhone 12 hay iPhone 12 Pro”)

Nếu bạn có một blog về công thức làm bánh pizza, bạn không cần phải xếp hạng số 1 cho từ khóa “ pizza ” ( với hơn 4 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn thế giới ) ?
Hãy nhìn vào SERP của từ khóa :
Nếu bạn không có dự tính cạnh tranh đối đầu với Pizza Hut hay Domino thì cố sống chết xếp hạng # 1 cho “ pizza ” không để làm gì hết .
Những loại từ khóa này rất mê hoặc nhưng trong nhiều trường hợp, chúng không thật sự tương thích .
Hơn thế nữa, họ chỉ đại diện thay mặt cho một vài trong số toàn bộ các tìm kiếm trên toàn quốc tế. Phần lớn các tìm kiếm là các truy vấn đuôi dài .
seo trang webXác định đúng Search Intent giúp chiến lược SEO thành công

Làm thế nào để KHỎI nghiên cứu từ khóa?

Newbie và Content Creator thiếu kiên trì thường tìm một từ khóa có lượng tìm kiếm cao trên Google Keyword Planner hoặc bất kỳ công cụ điều tra và nghiên cứu keyword nào khác mà không quan tâm đến các chỉ số khác .
Như chúng tôi đã lý giải ở trên, việc tìm kiếm một từ khóa lý tưởng không có nghĩa rằng bạn sẽ chọn từ khóa có lượng tìm kiếm cao .
Một sai lầm đáng tiếc khác là lý giải sai tài liệu. Điểm “ competition ” trong Google Keyword Planner ( GKP ) và chỉ số keyword difficulty thường bị nhầm lẫn và hiểu sai .
“ Competition ” trong GKP bộc lộ mức độ cạnh tranh đối đầu trong Google AdWords – không phải mức độ khó để xếp hạng cho từ khóa đó .
Tránh nhồi nhét từ khóa. Một điều khác bạn nên tránh bằng mọi giá là nhồi nhét từ khóa .
Nghiên cứu từ khóa không còn là việc tìm kiếm một từ khóa lý tưởng và sử dụng nó càng nhiều càng tốt .
Thay vào đó, chọn một từ khóa trọng tâm và sử dụng nó trong :

  • Thẻ Heading
  • Thẻ tiêu đề và Meta Description
  • Đoạn mở bài
  • Thân bài (chỉ cần lặp lại một vài lần là đủ)

Google đã tăng trưởng và Google thật sự hiểu content nói về cái gì .
Nếu content được viết tốt, tổng lực và thân thiện với người dùng, bạn thực sự hoàn toàn có thể xếp hạng cho các từ khóa bạn thậm chí còn không sử dụng trong văn bản của mình .
tự học seo tại nhàTránh nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing)
Thay vì sử dụng cùng một từ khóa nhiều lần, hãy thử tìm từ khóa LSI .
Các từ khóa LSI ( Latent Semantic Indexing ) là các từ khóa tương quan về mặt ngữ nghĩa với Head Keyword chính .
Từ khóa LSI liên tục đổi khác dựa trên xu thế tìm kiếm hiện tại và sẽ rất tốt nếu bạn thêm các từ khóa này vào nội dung bài viết. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng LSIGraph để tạo ra một loạt các sáng tạo độc đáo từ khóa có ích .

Hướng dẫn chi tiết cách SEO từ khóa hiệu quả lên top 1 Google

SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là một thủ pháp gồm có nhiều quy trình với tiềm năng sau cuối là đưa các từ khóa lên “ top ” các công cụ tìm kiếm. Đây là một yếu tố quan trọng so với bất kể một công cụ tìm kiếm nào .

Trước khi vào yếu tố thì tôi cũng sẽ nói sơ qua phương pháp tôi tích lũy và giám sát và nghiên cứu và phân tích tài liệu :
Có khoảng chừng 100,000 từ khóa được chọn một cách ngẫu nhiên để đưa vào điều tra và nghiên cứu, mỗi từ khóa đều có lượng search hàng tháng tối thiểu là 100 .
Từ những từ khóa này, top 10 website ở trang 1 Google được lấy ra và nghiên cứu và phân tích nên có khoảng chừng 1,000,000 URL được nghiên cứu và phân tích. Ở mỗi URL, tôi nghiên cứu và phân tích từng HTML của domain, backlinks và SERP snippet của từng website .
Nếu như bạn coi qua những video, bài viết san sẻ của tôi về SEO, bạn hoàn toàn có thể nhận ra một điều tôi là một fan bự của backlink, từ cách lấy backlinks social truyền thông để rank top google map, tự động hóa backlinks, backlinks vô hạn từ Google rồi tới PBN ( và cũng có nhiều thứ khác mà tôi sẽ san sẻ với bạn trong thời hạn sắp tới ) .
Một trong những yếu tố then chốt tác động ảnh hưởng tới ranking trên Google là kế hoạch SEO backlinks và điều này tôi trọn vẹn đồng ý chấp thuận dựa trên kinh nghiệm tay nghề của tôi khi làm SEO từ khóa .
tài liệu seo toàn tậpBảng thống kê trang web theo xếp hạng và Backlinks
Hãy nhớ rằng “ Trung bình cứ 2 vị trí đầu của Google sẽ chiếm 38 % tổng backlinks trên trang nhất Google ” .
Biểu đồ trên cho bạn thấy rằng, một website khi có càng nhiều link được trỏ tới thường có khuynh hướng lên top Google. ( À, tất yếu tôi đang nói ở đây là bạn phải đi tối thiểu là những backlinks tốt nhé, chứ không phải đi nhiều link không tốt rồi sau đó không thấy lên top lại nói bài viết của tôi chỉ để câu view thì tội cho tôi quá ) .
Một điều khác tôi nghe được từ giới SEO Google đó là “ cứ viết bài viết chuẩn SEO hay vào rồi bạn sẽ lên top một cách tự nhiên thôi ”, nhưng như bạn đã thấy rồi ấy, bài viết hay là chưa đủ !
Kết luận ngắn gọn thì : Nếu như bạn không có backlinks, bạn khó mà hoàn toàn có thể rank top được .
Bạn sẽ làm gì ?
Về website, tổng hợp lại những content mà bạn muốn rank lại không được top, sau đó hoàn toàn có thể coi qua loạt video của tôi về link building để hoàn toàn có thể giúp bạn có được hiệu quả tốt hơn !
Nếu đó là những bài viết tin tức và bạn thấy sẽ tốn thời hạn để tạo backlink cho website, không yếu tố gì ! Bạn hoàn toàn có thể coi qua bộ video tự động hóa backlinks giúp bạn hoàn toàn có thể rank top google chỉ trong vài ngày ở những bài viết ấy

Chúng ta đều biết rằng backlinks với content là quan trọng nhưng tất cả chúng ta lại không biết rõ tác dụng độc lạ của việc lấy backlinks từ cùng 1 domain với lấy backlinks từ nhiều domains khác nhau ?
Dưới đây là biểu đồ bộc lộ tầm quan trọng của việc đa dạng hóa nguồn backlinks của bạn .
hoc lam seoBảng thống kê trang web theo xếp hạng và Linking Domains
học seo cho người mới bắt đầuBảng thống kê web dựa theo xếp hạng và Referring domains
Và thực ra thì website có vị trí thứ 1 thường có link từ domain khác nhau cao hơn 168 % so với vị trí top 5 .
Bảng số liệu thống kê website dựa theo độ dài Title và thứ hạng
seo lên topĐộ dài URL có tác động tích cực đến hiệu quả SEO
Và thực ra thì website có vị trí thứ 1 thường có link từ domain khác nhau cao hơn 168 % so với vị trí top 5 .
web page seoBiểu đồ lượng Linking Domains ở trang nhất của Google
Điều này càng được nhận thấy rõ hơn khi bạn nhìn vào website đạt top 1 của SERPs : chiếm khoảng chừng 23 % link domain trên tổng Link Domain của 10 website trên trang 1 .
Nhiều backlinks tới website là một điều tốt khi SEO top Google. Nhưng nhiều backlinks tới từ nhiều domain khác nhau thực sự giúp bạn cải tổ vượt bậc hiệu quả tìm kiếm .
Để cho bạn hoàn toàn có thể thấy được tỉ lệ tuyệt vời và hoàn hảo nhất của việc này ( đặc biệt quan trọng cho những bạn thường đi forum và Blog Comment ), giúp bạn vận dụng nó ngay sau khi đọc xong bài viết, tôi sẽ nghiên cứu và phân tích kĩ tỉ lệ backlinks với domains của tài liệu tôi tích lũy được .
cách seo lên top googleBảng thống kê website dựa trên tỉ lệ Backlinks trên Domains và xếp hạng
Như bạn hoàn toàn có thể thấy trên biểu đồ, nếu tỉ lệ trung bình 1 domain hoàn toàn có thể cho bạn 37 backlinks thì sẽ là một số lượng tuyệt vời ! Tôi hy vọng điều này sẽ ảnh hưởng tác động lớn tới những bạn đi link forum, link profile và cho bạn một tác dụng tốt hơn cũng như nhanh gọn hơn .
Bạn nên làm gì ?
Hãy dùng những tools như Ahrefs để nghiên cứu và phân tích các đối thủ cạnh tranh top của bạn về từ khóa, sau đó list ra các link mà bạn hoàn toàn có thể lấy được từ đó rồi dùng tỉ lệ 37 : 1 ( 37 link : 1 domain ) nếu hoàn toàn có thể để khiến cho bạn có tác dụng tốt hơn, cũng như bạn hoàn toàn có thể coi qua list video về linkbuilding của tôi để tăng sự đa dạng hóa .

Những content dài và tập trung về một chủ đề chính thường có thứ hạng cao hơn những bài ngắn

Những bài viết content dài có hiệu suất cao hơn những bài post 200 chữ ?
Và dưới đây là tác dụng nghiên cứu và điều tra của tôi .
Tôi phát hiện thấy rằng những trang có content dài hơn thường rank cao hơn những trang bài viết ngắn .
học seo cơ bảnBảng thống kê website dựa trên lượng chữ trong bài viết và thứ hạng
Và sự thực là, sau khi tổng kết được từ tài liệu, tôi nhận thấy rằng số lượng chữ trung bình của những tác dụng top là khoảng chừng 1,890 chữ .
Có lẽ bởi thực sự là những content dài hơn có năng lực cao sẽ được san sẻ nhiều hơn. Một nghiên cứu và điều tra cho thấy rằng những content trên 3000 chữ có khuynh hướng được san sẻ nhiều nhất, bạn hoàn toàn có thể coi qua bài viết tiếng Anh tại đây .
Một giả thuyết khác cho rằng, bài viết content dài có năng lực làm cho Google hiểu website bạn kỹ càng hơn. Thêm vào đó, các bài viết dài cũng chứng tỏ cho thấy rằng tác giả bài viết rất chăm sóc tới đăng tải bài viết chất lượng cho người dùng .

Bạn phải làm gì?

Nếu được, những bài viết về seo từ khóa cung ứng thông tin như : “ cách trị mụn ” hay thậm chí còn những bài bán hàng hãy viết dài hơn, cụ thể hơn cũng như chăm chút nó hơn. Trung bình số lượng “ tuyệt vời ” giúp bạn rank tốt hơn trong top Google là 1,890 chữ .

SEO Google: Những URL và title ngắn mang lại hiệu quả cực cao

Tiêu đề bài viết và URL chỉ là 2 phần nhỏ mà người dùng sẽ thấy khi tìm kiếm trên Google, nhưng lại tác động ảnh hưởng rất lớn tới tỉ lệ CTR của website .
Mặc dù CTR không được Google đề cập tới trong việc tác động ảnh hưởng tới thứ hạng tìm kiếm nhưng đã có những nghiên cứu và điều tra chứng tỏ rằng CTR ảnh hưởng tác động tới việc ranking và nó càng lúc càng quan trọng hơn khi Google rankbrain được sinh ra vào năm năm nay .
Để hiểu rõ hơn khái niệm về CTR, mời bạn đọc bài viết “ CTR là gì ? CTR bao nhiêu là tốt trong Adwords và SEO ? “
Dưới đây là biểu đồ biểu lộ sự quan trọng của Title và URL ngắn .
cach lam seoBảng số liệu thống kê website dựa theo độ dài Title và thứ hạng
seo website hiệu quảBảng số liệu thống kê website dựa theo độ dài URL và thứ hạng
Sơ đồ trên cho thấy, Title và URL ngắn ảnh hưởng tác động tới thứ hạng trên Google. Điều này rất có lý khi :

  1. Những title dài có thể sẽ bị cắt ngắn khi xuất hiện trên Google. Có nghĩa là một phần ý nghĩa của câu đã bị cắt bớt, khiến cho người dùng cảm thấy ít hấp dẫn hơn để click.
  2. Những tile ngắn sẽ đánh vào đúng trọng tâm và nhanh khiến người đọc dễ dàng hiểu và tìm thấy kết quả họ mong muốn có.
  3. Những URL dài trông rất giống spam khi xuất hiện trên SERPs.
  4. Nếu như URL quá dài thì nó sẽ mất đi một phần lợi ích khi những keyword được tô đậm (keyword người dùng tìm kiếm) bị cắt mất khiến cho việc hút lấy chú ý của người dùng bị giảm.

Bạn phải làm gì ? Hãy lọc ra những url mà quá dài dòng và trông giống spam rồi rút ngắn gọn ý nghĩa nó lại nếu hoàn toàn có thể .
Ngoài tiêu chuẩn Title và URL, vẫn còn 20 yếu tố SEO Onpage để giúp website bạn On-top Google !

Có khoảng 100% những trang web SEO Google ở vị trí 1, 2 hoặc 3 dùng https

Có thể hầu hết bạn đã biết rằng HTTPS đã được Google công bố là một trong những tín hiệu giúp tăng thứ hạng của bạn trên SERPs nhưng họ chưa công bố nó sẽ ảnh hưởng tác động mạnh đến như thế nào. Từ những tài liệu nghiên cứu và phân tích của tôi, có một sự liên kết giữa HTTPS và rank cao hơn trên Google SERPs .
huong dan seo webBảng số liệu thống kê web dựa trên việc sử dụng HTTPS và thứ hạng
Như bạn thấy, những website HTTPS có khuynh hướng rank cao hơn những trang không có. Có lẽ chính do Google ngày càng quan trọng việc bảo vệ trình duyệt / thông tin người dùng, và sớm thôi, họ sẽ cho người dùng thấy những lời “ cảnh báo nhắc nhở ” khi người dùng truy vấn những website HTTP – như bạn hoàn toàn có thể thấy ở dưới, và điều này chả tốt một tí nào cả .
hướng dẫn seo googleLời cảnh báo của Google khi không dùng Https
Vì vậy, bạn hãy nhớ rằng có tối thiểu 33 % những website đang rank top 1,2 và 3 của google đang dùng HTTPS, Tôi nghĩ rằng điều này sẽ càng lúc càng trở nên quan trọng trong thời hạn sắp tới .
Bạn nên làm gì ?
Nếu website của bạn đang chưa sử dụng HTTPS thì bạn nên mở màn việc “ sơ tán ” nó qua https. Nếu như bạn không biết bạn sẽ làm ra sao thì bạn có lẽ rằng nên tìm hiểu và khám phá cách làm nó hoặc đưa cho một ai đó tiếp đón vụ này rồi đấy .

Không có sự kết nối nào giữa việc có schema và ranking cao trong Google

“ Giang hồ đồn ” rằng khi bạn có schema ở trong website thì bạn sẽ có năng lực rank cao hơn trong Google. À vâng, cả tôi cũng từng tin cách seo top Google này sẽ hiệu suất cao, thậm chí còn tôi còn làm một video hướng dẫn mọi người cách thêm schema cho website WordPress nữa đây mà, và đương nhiên, giờ đây tôi biết tôi đã nhầm .
Nhưng “ giang hồ ” cũng thường đồn rằng :
Schema giúp cho Google hiểu rõ website bạn hơn, khi nó hiểu rõ website / bài viết bạn đang nói về yếu tố gì thì website của bạn sẽ được nó “ khuyến khích ” cho mọi người nhìn thấy nhiều hơn .
Ví dụ như, bạn hoàn toàn có thể dùng schema để cho mọi người coi nhìn nhận website của bạn như hình dưới .
seowebVí dụ các trang dùng schema làm hiện rating
Những điều trên sẽ giúp cho bạn rank từ khóa tốt hơn. Và thậm chí còn cả John Mueller – một quản trị tại Google cũng chỉ ra rằng họ hoàn toàn có thể sẽ cho schema vào một phần tín hiệu ranking trong tương lai .
Lần này, có phải “ giang hồ ” đồn đúng ?
Mời bạn đọc theo dõi bài viết : Schema là gì ? Bí mật Schema trong SEO
Tuy nhiên, mặc cho những lời đồn thổi ấy, những tài liệu tích lũy được từ một triệu trang lại cho thấy một tác dụng trọn vẹn ngược lại là không có một tí quan hệ nào giữa schema và việc ranking cao hơn trong Google. Vậy nên hoàn toàn có thể nói rằng cách SEO top Google này thực sự không hiệu suất cao .
seo top 1 googleBảng số liệu thống kê trang web dựa trên tần suất xuất hiện của schema và thứ hạng
Bạn sẽ làm gì ?
Bạn hoàn toàn có thể tự do thêm schema vào website nhưng đừng trông mong nó sẽ giúp bạn ranking cao hơn trên google ( tối thiểu là giờ đây ) nhé .

Sự hiện diện của Keyword trong Title và URL là thiết yếu

Cũng như việc Title / URL ngắn có tác động ảnh hưởng tới ranking trong Google không, tôi cũng thử nghiệm xem có từ khóa trong Title và URL sẽ tác động ảnh hưởng như thế nào, và hiệu quả cũng không có gì quá giật mình với mọi người. : v
cách seo web lên top googleBảng số liệu thống kê trang web dựa trên sự xuất hiện của Keyword trong Title và thứ hạng
Bạn nên làm gì ? Hãy coi lại những content quan trọng của bạn và bảo vệ rằng ở title của nó đều chứa từ khóa mà bạn muốn SEO trên Google. Đối với những content mới mà bạn sẽ đăng tải, hãy bảo vệ luôn cả điều này. À, tránh việc đổi khác url ở những website đang top của bạn, chính do nó sẽ gây tác động ảnh hưởng lớn đấy nếu như bạn không biết rõ bạn đang làm gì .

Đây là một phần không có trong các bài viết tôi tổng hợp trên internet, nhưng đây là một nghiên cứu và điều tra đã được thực thi nhằm mục đích tìm hiểu và khám phá xem outbound link có tác động ảnh hưởng tích cực tới việc rank top của Google không và câu vấn đáp sẽ khiến bạn kinh ngạc đó là CÓ .
Nếu bạn chưa biết Outbound Link là gì bạn hoàn toàn có thể coi video ở dưới, video này tôi cũng nói về thí nghiệm tôi sắp đề cập .

Dưới đây là một thí nghiệm của một nhóm, họ đã SEO từ “ phylandocic ” và “ Ancludixis ”, một từ không có ý nghĩa và chưa có bất kể tác dụng nào Open trên Google .
tự học seo căn bảnTiến hành thử nghiệm SEO những từ vô nghĩa
Sau đó họ lập ra 10 website, trên cùng 1 host, website được mua cùng một ngày và rất nhiều thứ khác giống nhau để tránh trường hợp gây nên tác dụng không đúng mực từ nghiên cứu và điều tra, 10 website đó là

  1. aveoningon.co.uk- Không Outgoing Links
  2. bistuluded.co.uk- Outgoing Links
  3. chotoilame.co.uk- Không Outgoing Links
  4. dyeatimide.co.uk- Outgoing Links
  5. edikatstic.co.uk- Không Outgoing Links
  6. foppostler.co.uk- Outgoing Links
  7. gamorcesed.co.uk- Không Outgoing Links
  8. heabasumel.co.uk- Outgoing Links
  9. iramebleta.co.uk- Không Outgoing Links
  10. jundbaramn.co.uk- Outgoing Links

Tiếp theo, họ dành khoảng chừng 1 thời hạn và mở màn theo dõi tác dụng, dưới đây là hiệu quả họ nhận lại được khi kiểm tra và nó sẽ khiến bạn quá bất ngờ .
cach seoKết quả thử nghiệm việc SEO từ khóa “phylandocic”
học về seoKết quả thử nghiệm việc SEO từ khóa “ancludixic”
Google đã từng nói rằng Outbound Link không phải là một tín hiệu ranking nhưng nó giúp người đọc có thêm được nhiều thông tin lẫn giúp cho google hiểu rõ hơn website bạn nói về gì .
Điều này có nghĩa là Outbound Link không phải là một tín hiệu trực tiếp nhưng cách SEO top Google này lại gián tiếp giúp cải tổ tác dụng trên google
Bạn hoàn toàn có thể đọc kĩ hơn về phương pháp họ thí nghiệm cũng như tác dụng tại đây
Bạn nên làm gì ?
Mặc dù ở thí nghiệm trên lại không có bất kể một Tóm lại nào về việc Outbound Links sẽ tác động ảnh hưởng mạnh tới ranking nhưng một điều bạn biết chắc như đinh rằng đó là nó có ảnh hưởng tác động TÍCH CỰC .
Vì vậy, hãy quay về những content bạn đang muốn seo cũng như những bài viết sau này hãy link tới những website cùng nghành ( tất yếu không phải đối thủ cạnh tranh ) và sẽ tốt hơn nếu nó là dofollow link .

6 Bí quyết tìm kiếm từ khóa leo top dễ dàng

Tôi biết, việc SEO từ khóa lên top Google không hề thuận tiện .
Không kể đến tiến trình thực hành thực tế SEO, chỉ mỗi quy trình tìm từ khóa tương thích ngữ cảnh, sao cho thật mê hoặc, hấp dẫn người đọc cũng như người mua tiềm năng, đã là cả một yếu tố .
Làm thế nào để đơn giản hóa bước tìm kiếm từ khóa hẳn là câu hỏi khiến không ít người phải đau đầu tâm lý .
Trong phần này, tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 tuyệt kỹ cực kỳ mê hoặc và vô cùng dễ thực thi để tìm kiếm từ khóa hiệu suất cao nhất ! Cùng tôi tìm hiểu và khám phá 6 tuyệt kỹ ấy là gì nhé !

1. Tìm từ khóa dựa trên câu hỏi thông qua 2 công cụ AnswerThePublic.com và Question DB

AnswerThePublic. com và Question DB được xem là 2 sự lựa chọn hoàn hảo nhất nhất trong việc lựa chọn từ khóa cho các bài báo hoặc bài blog trên website .
Không chỉ là 2 công cụ không tính tiền tiện ích, AnswerThePublic. com và Question DB còn giúp các SEOer tìm ra bộ từ khóa lý tưởng, kiến thiết xây dựng nên nhiều bài content mê hoặc người đọc .
Đầu tiên, với AnswerThePublic. com, bạn sẽ biết được những câu hỏi nào người mua hoàn toàn có thể đặt ra xoay quanh chủ đề mà bạn đang đề cập đến trong bài viết của mình .
Tiếp đến với Question DB, hình thức hoạt động giải trí cũng tựa như như AnswerThePublic. com ; tuy nhiên, bộ câu hỏi trong Question DB được nhìn nhận có phần độc lạ hơn .
Thêm một điểm cộng cho hai công cụ này là các từ khóa câu hỏi bạn nhận được là từ khóa long tail, điều mà không phải đối thủ cạnh tranh nào trên trang tiên phong của Google cũng có .
cach seo webTìm từ khóa dựa trên câu hỏi thông qua 2 công cụ AnswerThePublic.com và Question DB

2. Sử dụng Amazon để tìm ra từ khóa thương mại điện tử

Quá trình nghiên cứu và phân tích từ khóa trong kinh doanh thương mại điện tử cũng tương tự như như khi điều tra và nghiên cứu từ khóa cho các bài blog. Điểm độc lạ ở đây là, với SEO thương mại điện tử, bạn cần tìm từ khóa cho các trang loại sản phẩm, trang hạng mục và thêm nhiều trang nữa, v.v.
Bởi lẽ đó, tất cả chúng ta cần một công cụ hữu dụng giúp tìm ra những cụm từ khóa hài hòa và hợp lý nhất cho từng loại sản phẩm. Một trong số đó là Amazon, với những gợi ý không khác gì Google .
cách làm seoAmazon giúp tìm ra những cụm từ khóa hợp lý cho từng sản phẩm
Như bạn thấy trên hình, chỉ cần nhập tên một mẫu sản phẩm hoặc hạng mục mẫu sản phẩm vào thanh tìm kiếm của Amazon, ngay lập tức sẽ Open list dài các tác dụng cho bạn thỏa sức lựa chọn .

3. Tìm các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đã từng được xếp hạng

Thực chất thì việc nhập một loạt từ khóa ngẫu nhiên vào thanh tìm kiếm hoàn toàn có thể khiến bạn bị rối, và độ hiệu suất cao cũng chỉ hiển thị trong một thời hạn ngắn .

Thay vì nhờ cậy vào các công cụ từ khóa thông thường, tôi đã nghĩ ra cách khác là tham khảo qua bộ từ khóa mà đối thủ của tôi đã từng được xếp hạng.

Điều này không riêng gì tạo ra một list từ khóa mê hoặc mà còn quan trọng là quy trình diễn ra CỰC KỲ NHANH .
Như bạn thấy ở ví dụ dưới đây, tôi chỉ cần nhập tên miền đối thủ cạnh tranh vào mục tìm kiếm, tích tắc vài giây sau, tôi nhận được ngay một list hàng ngàn từ khóa rồi .
học cách seo webTạo danh sách từ khóa bằng cách nhập tên miền đối thủ vào mục tìm kiếm
Bên cạnh đó, có một số ít công cụ giúp bạn tìm ra nguyên tắc hoạt động giải trí về mặt kỹ thuật của những từ khóa tốt nhất của đối thủ cạnh tranh, ví dụ điển hình như : Ahrefs, SEMrush, Moz Pro, v.v … Song, hầu hết các công cụ kể trên đều là công cụ nhu yếu mất phí .
cách seo website hiệu quảAhrefs là một trong những công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khoá của đối thủ tốt nhất
Tuy nhiên, có một điều bạn cần chú ý quan tâm là chỉ sử dụng cách tìm ra nguyên tắc kỹ thuật tùy theo năng lực của mình thôi nhé ! Nghĩa là, nếu tên miền website của bạn không có nhiều thẩm quyền thì hãy chọn một website có trường hợp tương tự như. Chỉ như vậy, bạn mới dễ tìm ra những từ khóa có tiềm năng xếp hạng cao .

4. Tìm khối lượng tìm kiếm và dữ liệu CPC bằng công cụ từ khóa của Google

Bàn về việc tìm khối lượng tìm kiếm ( Search Volume ) hay dự hiệu CPC thì Google Keyword Planner được xem là công cụ siêu hữu dụng vì tài liệu từ khóa công cụ này cung ứng đến từ nguồn tài liệu đáng an toàn và đáng tin cậy nhất : Google .
Tuy nhiên, Keyword Planner vẫn sống sót 2 yếu tố cần xử lý ngay :

  • Bạn cần thiết lập tài khoản Google trước khi sử dụng công cụ này
  • Chỉ khi tài khoản của bạn đã từng hoặc đang chạy quảng cáo Google rồi thì bạn mới nhận được số liệu lượng volume tìm kiếm hàng tháng.

Bạn yên tâm, 2 yếu tố này sẽ được xử lý nhanh gọn thôi ấy mà !
Đầu tiên, bạn cần có thông tin tài khoản Google Ads để sử dụng Keyword Planner, điều này không có nghĩa là bạn cần phải chạy quảng cáo Google. Miễn là thông tin tài khoản của bạn được thiết lập khá đầy đủ, bạn cứ tự do sử dụng công cụ thôi .
Tiếp đến, nếu công cụ cung ứng cho bạn một list lượng tìm kiếm, như hình dưới đây :
chạy seoGoogle Keyword Planner cung cấp cho bạn một danh sách volume tìm kiếm siêu hữu ích
Bạn vẫn hoàn toàn có thể thêm một từ khóa khác vào mục “ Add to plan ” .
tài liệu học seo cơ bảnThêm một từ khóa khác vào mục “Add to plan”
Mục Plan Overview sẽ hiển thị ngay hiệu quả số lần hiển thị đúng mực mà bạn sẽ nhận được ( về cơ bản nó vẫn là search volume hàng tháng ) .
ky thuat seoPlan Overview sẽ hiển thị kết quả số lần hiển thị chính xác

Rõ ràng, lượng volume tìm kiếm hàng tháng là số liệu vô cùng quan trọng bởi nó phản ánh rõ mức độ ảnh hưởng tác động của từ khóa đến người dùng. Từ khóa lên top Google mà không ai thèm tìm kiếm đến thì cũng trở nên vô ích .
Tuy nhiên, lượng volume tìm kiếm không cho bạn biết từ khóa đó đang có xu thế như thế nào. Về vĩnh viễn, bạn sẽ thấy, xu thế từ khóa quan trọng hơn volume tìm kiếm của nó .
Để tìm ra xu thế từ khóa theo từng thời gian khác nhau, bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ Google Trends .
cách seo googleGoogle Trends giúp tìm ra xu hướng từ khóa theo từng thời điểm khác nhau
Tuy nhiên, hiệu quả về lượng tìm kiếm hàng tháng mà công cụ này hiển thị cho bạn chỉ sơ lược về mức độ phổ cập của một từ khóa chứ không cho bạn biết liệu từ khóa đó có đang thông dụng không hay đang cần hạn chế sử dụng .
seo căn bảnGoogle Trends vẫn còn một số hạn chế nhất định

Nhưng dù sao thì dựa vào độ phổ biến đó, bạn cũng đủ biết phải làm gì, chọn lọc từ khóa ra sao để đạt hiệu quả như mong đợi rồi, đúng không?

6. Tìm chủ đề và từ khóa thông qua BuzzSumo

Về mặt kỹ thuật, BuzzSumo không phải là một công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa. Nhưng, nếu bạn biết cách sử dụng thì BuzzSumo thực sự là một công cụ tuyệt vời để tìm từ khóa .
Cách sử dụng BuzzSumo hoàn toàn có thể được miêu tả như sau :

  • Đầu tiên, bạn nhập tên 1 website bất kỳ vào mục tìm kiếm trên BuzzSumo

seo for websiteCách sử dụng BuzzSumo để SEO Top 1 Google hiệu quả

  • Sau đó, bạn sẽ nhận được danh sách các bài viết tốt nhất trên website đó, như hình sau:

học seo web cơ bảnDanh sách các bài viết tốt nhất trên website
Tuy là list này đa phần hiển thị gợi ý chủ đề bài viết nhưng trải qua đó, bạn cũng hoàn toàn có thể tìm ra những từ khóa SEO cũng như lựa chọn ; cách SEO top Google thích hợp cho bài viết của mình .