Các cách SEO website hiệu quả là kỹ thuật bạn luôn phải “chạy đua” để bắt kịp sự thay đổi liên tục thuật toán của “ông lớn” Google. Điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra nếu như bạn nằm ngoài guồng quay đó. Kết quả trên trang nhất từ các năm 2018 hoặc 2019 giờ đây có thể đã lỗi thời. Và nó ảnh hướng đến thứ hạng trang web của bạn. Đặc biệt là nếu bạn vô tình phạm một lỗi nào đó, hình phạt của Google dành cho bạn là điều không thể tránh khỏi.

Đó là lý do tại sao bạn cần luôn đi đầu trong SEO. Nếu không, bạn sẽ tụt lại phía sau và thấy các đối thủ vượt mặt trong SERPs. Các chuyên gia SEO của singlegrain.com đã chia nhỏ kỹ thuật hướng dẫn cách SEO web hiệu quả hàng đầu. Điều này là để giúp bạn tăng thứ hạng và tăng số lượng khách truy cập hàng tháng.

Nếu bạn đang cảm thấy chán nản với thứ hạng từ khóa, đừng lo lắng. Hãy kiểm tra ngay với cách SEO web lên top Google nhanh nhất ngay dưới đây.

Nội dung bài viết

SEO là gì? 

SEO ( Search Engine Optimization ) nghĩa là tối ưu công cụ tìm kiếm, nổi bật là Google. Cụ thể, SEO chỉ một hoạt động giải trí nhằm mục đích tối ưu thứ hạng từ khóa của một dịch vụ, loại sản phẩm, … trên các công cụ tìm kiếm. Vị trí càng cao thì tỷ suất người mua truy vấn website của bạn càng cao .
Hiện nay có rất nhiều công cụ tìm kiếm, điển hình như Google SEO, Bing SEO, Youtube SEO, Amazon SEO, … Các công cụ tìm kiếm sẽ dựa trên những tiêu chuẩn của riêng họ để nhìn nhận và triển khai xếp hạng. Do đó, người làm SEO có trách nhiệm giúp website của doanh nghiệp được tối ưu và chứa những nội dung người dùng muốn đọc .

>>> Xem thêm: Copywriting là gì?

11 cách sử dụng Google Trends để SEO lên TOP hiệu quả

SEO có lợi ích tuyệt vời giúp bạn tìm ra những khách hàng tiềm năng

Quy trình SEO website căn bản 

Nhìn chung, một tiến trình chuẩn SEO gồm có 6 bước :
Bước 1 : Nghiên cứu và nghiên cứu và phân tích từ khóa
Đây là bước vô cùng quan trọng trong tiến trình SEO website. 2 công cụ thường được dùng để nghiên cứu và phân tích và lựa chọn từ khóa có tiềm năng : Google Keywords Planner và Google Trends. Nhờ 2 công cụ đó, bạn hãy lập ra nhiều nhóm gồm có các từ khóa tương quan đến nghành của doanh nghiệp hướng đến .
Bước 2 : Kiểm tra, nghiên cứu và phân tích website
Ngoài content tốt thì cấu trúc website cũng phải tốt thì quy trình SEO mới hiệu quả. Khi kiểm tra cần quan tâm các yếu tố sau :

  • Mức độ tối ưu hóa onpage, tốc độ tải trang
  • Thứ hạng các từ khóa trên công cụ tìm kiếm, mức độ khó, khả năng lên TOP 
  • Hệ thống backlink đã có
  • Nội dung trang web, liên kết nội bộ 

>> Xem thêm : 100 + công cụ SEO tốt cho bạn tha hồ lựa chọn
Bước 3 : Xây dựng kế hoạch nội dung cho website
Nội dung chính là yếu tố chính nhất dẫn tới sự thành công xuất sắc của SEO. Công việc thiết kế xây dựng nội dung sẽ gồm có : viết mới, chỉnh sửa, thêm density từ khóa, …
Bước 4 : Tối ưu on-page
Yếu tố on-page là yếu tố khiến website của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, bạn cần tối ưu :

  • Meta data: meta title & meta des 
  • Các thẻ Heading 
  • Hình ảnh sao cho dung lượng phù hợp 
  • Đường dẫn và tốc độ tải trang 

Bước 5 : Xây dựng link
Để có sự link giữa website của mình với website khác, hoặc link giữa các bài trong nội bộ, tất cả chúng ta cần dẫn link qua lại giữa các bài viết .
Bước 6 : Kiểm tra, theo dõi, nhìn nhận và duy trì việc làm
Để nắm được tiến trình cũng như nhìn nhận được hiệu quả của kế hoạch, bạn cần lên kế hoạch để theo dõi liên tục .

  • Theo dõi thứ hạng của các từ khóa thay đổi như thế nào 
  • Theo dõi lượng truy cập vào website mỗi ngày 
  • Theo dõi và khắc phục những lỗi có thể ra  

1. Cách SEO Web hiệu quả: Cải thiện UI/UX

Giống bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, Google muốn hiển thị hiệu quả tốt nhất cho truy vấn của người dùng. Nếu Google ra mắt cho người dùng list hiệu quả được nhìn nhận là chất lượng thấp và không tương quan, họ sẽ không khi nào lặp lại điều đó nữa. Và vì làm điều này rất tốt, nên đó là nguyên do tại sao chúng là công cụ tìm kiếm lớn nhất trên quốc tế – cho đến nay .

Bạn liên tục nghĩ về việc trang web của mình vẫn chưa đạt ranking tốt mặc dù đã tối ưu nó. Câu trả lời rất đơn giản: trang web của bạn không đủ chất lượng. Và bạn chưa biết cách SEO web hiệu quả nhất!

Không ai muốn truy vấn vào một website spam phải mất nhiều giờ để tải, phải không ? Điều đó chắc như đinh sẽ dẫn đến tỷ suất thoát cao .
cách seo web hiệu quả - biểu đồ các yếu tố xếp hạng của Google, như tỷ lệ thoátLý do của Google là nếu người dùng dành nhiều thời hạn hơn cho một trang, có lẽ rằng vì họ thấy trang này có ích. Và vì Google chỉ muốn phân phối hiệu quả tốt nhất hoàn toàn có thể cho người dùng của mình. Chính vì vậy, Google sẽ đẩy các website có sự tham gia can đảm và mạnh mẽ lên các trang hiệu quả của công cụ tìm kiếm ( SERPs ) .

Vậy làm thế nào để cải thiện trải nghiệm mà khách truy cập đang có với trang web của mình? Dưới đây là 5 cách SEO web hiệu quả bạn có thể áp dụng để cải thiện trải nghiệm người dùng. Đồng thời làm tăng nội dung hiện có của bạn trong công cụ tìm kiếm:

Làm cho bài viết dễ đọc hơn

Bạn đã khi nào nghe cụm từ định dạng nội dung trên web chưa ? Để có thời cơ tăng thứ hạng tự nhiên, cần tối ưu nội dung của bạn sao cho dễ đọc .
Hãy nhớ : Nhiều người đọc nội dung = tỷ suất thoát thấp hơn = thứ hạng tự nhiên cao hơn. Đoạn văn ngắn : Nói chung, số lượng giới hạn mỗi đoạn trong 3-4 câu là tốt nhất. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các đoạn văn một câu nếu thiết yếu. Thế nhưng hãy sử dụng chúng một cách hài hòa và hợp lý. Nếu không bài đăng của bạn sẽ trông giống như một list các gạch đầu dòng .

Độ dài câu và câu hỗn hợp

Các câu dài sẽ khó theo dõi trên màn hình hiển thị máy tính hoặc điện thoại thông minh. Nhưng chúng hoàn toàn có thể hoạt động giải trí tốt khi được sử dụng một cách tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, khi chúng trộn lẫn với các câu trung bình và ngắn. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách cấu trúc câu hoàn toàn có thể đổi khác để dễ đọc :
Định dạng câu và đoạn

Tiêu đề phụ

Bạn có biết rằng một người trung bình chỉ dành 37 giây để đọc một đoạn nội dung trực tuyến ? Bạn hoàn toàn có thể tăng thời hạn đó lên đáng kể bằng cách gồm có các tiêu đề phụ ( thẻ heading ). Chúng giúp họ lướt qua nội dung chính thuận tiện. Sử dụng nhiều tiêu đề phụ rõ ràng và nhiều thông tin để hướng dẫn người đọc liên tục nội dung mới. Các tiêu đề phụ nên được nhấn mạnh vấn đề bằng chữ in đậm. Người đọc hoàn toàn có thể lướt qua và nắm được ý chính nhanh gọn .

Liệt kê với những gạch đầu dòng

Nhiều số liệu thống kê, sự kiện, ý tưởng sáng tạo, ví dụ, gói dữ liệu vào một đoạn văn … sẽ rất khó đọc. Hãy liệt kê chúng với các dấu đầu dòng. ( Như cách mà tôi đang làm ! ) .
Hãy làm cho nội dung mê hoặc hơn với hình ảnh và video ! Khi bạn truy vấn một website và được nghênh đón với một bức tường văn bản khổng lồ sẽ có cảm thấy choáng ngợp. Vì vậy, hãy sử dụng các phương tiện đi lại tương hỗ, có tương quan ; gồm có : ảnh, video và biểu đồ ( ngoài các gạch đầu dòng và tiêu đề phụ ) …

Cách seo web bằng nội dung chất lượng

Tất cả những điều trên là không có ý nghĩa nếu bài viết của bạn tệ. Viết tốt không nhất thiết là về độ dài đoạn hoặc câu, dấu đầu dòng, tiêu đề và hình ảnh ; mà viết tốt là về những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời và nội dung ( content ) chào hàng mê hoặc .

Sử dụng các cụm từ sao chép để thu hút người đọc

Về cơ bản, nó tương quan đến việc chia một sáng tạo độc đáo thành nhiều câu. Sau đó, bạn sử dụng một từ hoặc cụm từ kích hoạt. Và hãy kết thúc câu bằng dấu hai chấm để gây chú ý quan tâm .
Nhìn vào ví dụ này từ Copyhackers :
copyhackersDưới đây là một số ít cụm từ bạn hoàn toàn có thể sử dụng nội dung của mình :

  • Bạn có thể tự hỏi:
  • Câu trả lời là:
  • Có lẽ bạn đang nghĩ:
  • Đây là thỏa thuận:
  • Nó trở nên tốt hơn:
  • Bạn có thể tự hỏi:
  • Câu trả lời là:
  • Có lẽ bạn đang nghĩ:
  • Đây là thỏa thuận:
  • Nó trở nên tốt hơn:

Viết theo kiểu kim tự tháp ngược

Nếu học qua về báo chí, bạn sẽ biết biết ngay về mô hình kim tự tháp ngược. Điều này được đánh giá cực kỳ quan trọng trong cách SEO web hiệu quả:

cách seo web hiệu quả - sơ đồ kim tự thápXem thêm : Digital Marketing Là Gì ? Digital Marketing Ra Trường Làm Gì ? Kiến Thức Căn Bản
Phương pháp này có nghĩa là phân phối thông tin có giá trị nhất ở đầu bài viết. Và thông tin ít quan trọng hơn càng về cuối bài. Bởi, nếu fan hâm mộ có xu thế đọc nhanh sẽ hiếm khi đưa nó xuống cuối bài viết. Do đó, việc phân phối cho họ những gì họ muốn ngay khi họ vào trang là điều thiết yếu .

Cải thiện thiết kế và giao diện trang

Tỷ lệ thoát cao xuất phát từ thưởng thức người dùng kém. Tuy nhiên, thật khó để tìm ra yếu tố nằm ở đâu. Công cụ kiểm tra người dùng bạn hoàn toàn có thể sử dụng để nghiên cứu và phân tích cách mọi người tương tác với website của bạn – và đưa ra các sáng tạo độc đáo để cải tổ ; hoàn toàn có thể kể đến như thể : công cụ Google Analytics, Crazy Egg …

Tốc độ tải trang

Trở lại năm 2010, Google công bố rằng họ sẽ sử dụng vận tốc website làm yếu tố xếp hạng. Đã trải qua một thập kỷ và giờ đây Google luôn nhấn mạnh vấn đề tầm quan trọng của vận tốc website :
Tweet của Google WebmasterTốc độ website đóng một vai trò rất lớn trong SEO vì mọi người không muốn đợi hàng giờ để truy vấn thông tin họ đang tìm kiếm. Đó là nguyên do tại sao Google đã ra đời 1 số ít công cụ SEO để giúp cải tổ vận tốc website, gồm có :

  • PageSpeed Insights: để giúp nhà phát triển cải thiện hiệu suất trang web
  • Accelerated Mobile Pages Project: tăng tốc để tăng tốc độ trên các trang web di động
  • Think with Google: để giúp đánh giá mức độ đáp ứng (hoặc thân thiện với thiết bị di động) của một trang web, bao gồm tốc độ như một tham số.

Rõ ràng, Google muốn website của bạn tải nhanh hơn. Nhưng làm thế nào ?
Bạn nên cải tổ vận tốc website của mình không chỉ để tăng thứ hạng của Google mà còn tăng quy đổi. Một khảo sát cho thấy gần 79 % người mua hàng gặp sự cố với hiệu suất website sẽ không quay lại trang lần nữa. Điều này hoàn toàn có thể khiến bạn mất đi hàng tấn lưu lượng tìm kiếm giàu quy đổi .
Vậy làm thế nào bạn hoàn toàn có thể tăng vận tốc trang để gây ấn tượng với Google, bảo vệ thứ hạng cao hơn và đóng nhiều quy đổi hơn ? Đây là câu vấn đáp của bạn :

  • Giảm thiểu mã không cần thiết trên trang của bạn
  • Giảm thời gian phản hồi của máy chủ
  • Kích hoạt bộ nhớ đệm trình duyệt
  • Nén hình ảnh để giảm 30-40% kích thước trang bằng công cụ như Kraken

>> > Có thể bạn chưa biết : Customer Insights là gì ? Các giải pháp xác lập Insight người mua

2. Cách SEO web hiệu quả: Tối ưu hóa tìm kiếm giọng nói

Bạn có biết rằng 50 % tổng thể các tìm kiếm sẽ được triển khai bằng giọng nói vào năm tiếp theo ?
Điều đó đúng : Một nửa số người dùng Google không nhập truy vấn của họ. Và họ đang sử dụng thiết bị tương hỗ giọng nói để triển khai điều này .

Nếu bạn nghĩ rằng đó không phải là thứ bạn sẽ cần phải áp dụng vào các cách SEO web hiệu quả của mình, thì bạn đã nhầm. Người tìm kiếm bằng giọng nói có thói quen khác với người tìm kiếm văn bản và các thiết bị họ đang sử dụng (cho dù đó là Amazon Alexa, Siri hay Google Home) lấy dữ liệu từ SERPs để phát lại thông tin từ hộp đoạn trích đặc trưng làm câu trả lời của họ.

Và tìm kiếm bằng giọng nói thường có từ khóa đuôi dài hơn so với tìm kiếm bằng văn bản. Đồng thời, tìm kiếm bằng giọng nói có xu thế dùng câu hỏi .
cách seo web hiệu quả - cụm từ câu hỏi tốt nhất cho tìm kiếm bằng giọng nói

Lý do tại sao cách SEO web hiệu quả thứ hai mà chúng tôi muốn nhắc đến là tối ưu tìm kiếm giọng nói. Chính là để thâu bạn một đích thâu tóm được nhóm mục tiêu lớn người dùng sử dụng các thiết bị giọng nói thông minh. Nhưng làm sao để thực hiện điều đó mà không cần đại tu toàn bộ trang web của bạn. Đây là câu trả lời:

Viết nội dung xung quanh từ khóa đuôi dài

Moz nhận thấy rằng những người tìm kiếm bằng giọng nói sử dụng các từ khóa đuôi dài khi họ đang tìm kiếm thông tin trải qua Google. Và các thuật ngữ này có độ dài hơn 3 từ :
seo web hiệu quả - từ khóa đuôi dàiĐể có thời cơ xếp hạng cho những từ khóa dài hơn đó, bạn sẽ cần tạo nội dung nhắm tiềm năng chúng trên website của mình bằng quy trình tiến độ này :

  • Xác định một từ khóa đuôi dài (Ví dụ: cách rửa xe ô tô)
  • Tìm 2-5 từ khóa đuôi dài khác có liên quan (ví dụ: hướng dẫn rửa xe và hướng dẫn cách rửa xe ô tô.
  • Viết một bài blog dài, toàn diện, tốt hơn gấp 10 lần so với bất kỳ thứ gì khác đã được xếp hạng cho các từ khóa đuôi dài đó. Hãy nhớ định dạng nội dung cho dễ đọc.
  • Quảng bá nội dung của bạn như điên.
  • Xây dựng backlinks vào bài đăng trên blog của bạn (nhiều hơn về điều đó sau!).
  • Xem nội dung của bạn bắt đầu để xếp hạng.

Sử dụng dữ liệu có cấu trúc

Google lấy thông tin từ hộp đoạn trích điển hình nổi bật và phát lại từ đó cho người tìm kiếm bằng giọng nói. Do đó, sử dụng tài liệu có cấu trúc là một cách tuyệt vời để tăng năng lực thông tin của bạn được đọc to cho đối tượng người dùng tiềm năng ( target market ) của bạn .

Có một số loại dữ liệu có cấu trúc (còn được gọi là Schema markup) mà SEOer có thể sử dụng. Cả hai đều cung cấp cho Google một bản tóm tắt nhanh về nội dung trang của bạn. Điều đó, lần lượt giúp cách SEO web hiệu quả hơn và giúp xếp hạng tốt hơn.

3. Cách SEO web hiệu quả: Tập trung vào các cụm chủ đề thay vì từ khóa

cách seo web hiệu quả - từ khóa và cụm chủ đềGoogle đang tăng trưởng – và thuật toán của nó cũng vậy. Mục tiêu của nó giờ đây là tìm hiểu và khám phá dự tính của người dùng : những gì họ mong đợi, những gì họ đang tìm kiếm và đơn cử hơn, hiệu quả tìm kiếm nào sẽ giúp vấn đáp thắc mắc của họ tốt nhất .
Đó là nơi hộp đoạn trích đặc trưng lại Open :
Nhưng đừng kỳ vọng website của bạn sẽ Open trên top 1 của Google chỉ bằng cách tạo nội dung tập trung chuyên sâu vào từ khóa. Chỉ nhìn vào từ khóa thôi là chưa đủ. Chúng ta cần nhìn vào toàn cảnh xung quanh nó .
Còn được gọi là mục tiêu của người dùng. Bạn phải xem xét những gì người dùng của bạn đang tìm kiếm, thay vì tìm ra những cách khác nhau mà người dùng hoàn toàn có thể diễn đạt một truy vấn tìm kiếm .
Đây là hai điều đặc biệt quan trọng bạn nên xem xét :

Biết đối tượng mục tiêu của bạn

Loại nội dung bạn tạo sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào đối tượng mục tiêu bạn hướng đến. Bạn biết càng nhiều về họ: vị trí, tuổi tác, sở thích… Nội dung bạn tạo ra càng tốt và SEO web hiệu quả hơn.

Ví dụ : giả sử công cụ từ khóa của bạn cho thấy, Android có khối lượng tìm kiếm là 2.740.000 mỗi tháng. Tức là rất nhiều người bạn hoàn toàn có thể tiếp xúc. Vì vậy bạn sẽ cần phải nhắm tiềm năng rất nhiều, phải không ? Không thiết yếu. Những người tìm kiếm đó hoàn toàn có thể rơi vào một số ít loại :

  • Người dùng di động đang tìm kiếm trợ giúp Android
  • Người hâm mộ Star Wars đang tìm kiếm droids
  • Những người đam mê robot tìm kiếm thông tin về Android

Nếu không biết đối tượng người dùng tiềm năng của bạn, ở đầu cuối bạn hoàn toàn có thể tạo nội dung cho tổng thể các chủ đề này. Điều đó sẽ không lôi cuốn được fan hâm mộ hoặc thứ hạng tốt. Bởi vì bạn không hề làm hài lòng cả ba người với một phần nội dung được tối ưu hóa cho một thuật ngữ rộng như vậy .
Tuy nhiên, bằng cách thiết kế xây dựng personas ( hành vi người dùng ) cụ thể, bạn sẽ giảm thiểu thời cơ tạo nội dung không thực sự đạt hiệu quả .

Sắp xếp nội dung thành các cụm chủ đề

Thay vì tập trung chuyên sâu vào các từ khóa độc lập, hãy sắp xếp tổng thể nội dung của bạn thành các chủ đề khác nhau .

  • Trang chính –  giàu thông tin, hơn 2.000 từ mang lại cái nhìn bao quát về một chủ đề
  • Các cụm – các trang nhỏ hơn, được liên kết đến từ trang trụ cột, giải thích chi tiết hơn cho một số nội dung của trang chính

Đây là quy mô cụm chủ đề được đưa vào thực tiễn :
Sử dụng kế hoạch nội dung trên cung ứng mục tiêu của người dùng. Vì họ nhận được thông tin đang tìm kiếm. Đồng thời tạo thư viện nội dung được link nội bộ. Qua đó, các con nhện của Google sẽ thu thập dữ liệu, hiểu và xếp hạng cho trang .

Nghiên cứu từ khóa và sử dụng chúng một cách hợp lý là cách SEO web tốt

Bối rối tại sao chúng tôi liệt kê nghiên cứu từ khóa là một cách SEO web hiệu quả. Trong khi trước đó, chúng tôi bảo bạn tập trung vào các cụm chủ đề, thay vì từ khóa? Bởi vì từ khóa vẫn có giá trị riêng của nó.

Sắp xếp nội dung theo chủ đề là rất quan trọng, nhưng thật sai lầm đáng tiếc khi bỏ lỡ các từ khóa. Vì chúng đóng vai trò là biển hướng dẫn cho các con nhện của Google. Chúng báo hiệu chủ đề và đưa ra gợi ý về thực chất của nội dung trên website .
Các nhà tiếp thị hiện phải đương đầu với một đại chiến tìm tài liệu khối lượng tìm kiếm đúng mực do Quảng cáo Google ẩn các tác dụng đó ( trừ khi bạn chạy một chiến dịch PPC ). Tuy nhiên, có một số ít thủ pháp và ứng dụng seo hoàn toàn có thể giúp các nhà tiếp thị tìm thấy các chủ đề và tài liệu khối lượng, gồm có :

Moz

Keyword Explorer là một chương trình linh động, năng động ; gồm có gần như mọi góc nhìn của quy trình tiến độ từ khóa. Với công cụ này, các nhà tiếp thị hoàn toàn có thể sử dụng các từ khóa và lọc chúng theo chủ đề. Bạn cũng hoàn toàn có thể nghiên cứu và phân tích các số liệu, tỷ suất nhấp và các giải pháp hiệu quả khác. Ngoài ra, bạn còn theo dõi các từ khóa được sử dụng bởi các đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu .

SEMrush

Một công cụ tuyệt vời khác trong các cách SEO web hiệu quả. SEMrush cho phép bạn xác định và phân tích các từ khóa mà đối thủ của bạn đang sử dụng. Nhập URL của đối thủ cạnh tranh vào thanh tìm kiếm SEMrush và bạn sẽ được cung cấp một danh sách các từ khóa SEO, cùng với thứ hạng và lưu lượng truy cập của họ.

seo web hiệu quả - Từ khóa SEMrush

Ahrefs 

Ahrefs cung ứng một loạt các loại sản phẩm, gồm có kiểm tra backlink, nội dung và theo dõi thứ hạng. Tuy nhiên, với mục tiêu của chúng tôi, chúng tôi sẽ tập trung chuyên sâu vào Explorer. Explorer được cho phép các nhà tiếp thị tìm kiếm gần 3 nghìn tỷ từ khóa ở hơn 170 vương quốc. Đồng thời, nó cũng nhìn nhận các số liệu như : độ khó của từ khóa, tỷ suất nhấp, từ khóa tương quan và khối lượng tìm kiếm .

4. Cách SEO web hiệu quả: Nội dung đầy đủ hơn

Một điều tra và nghiên cứu gần đây của Backlinko đã Kết luận rằng :
Nội dung càng dài thì năng lực xếp hạng của nó ở đầu SERPs càng cao :
cách SEO web hiệu quả trong năm 2020

Tuy nhiên, viết hơn 2.000 từ cho mỗi bài đăng trên blog không dành cho tất cả mọi người. Đó là một quá trình chuyên sâu và tốn thời gian – nhưng đôi khi không cần thiết. Hãy nhớ những gì chúng tôi nói về cách SEO website hiệu quả nhất ở đây: đó là nội dung đáp ứng ý định của người dùng.

Một số truy vấn tìm kiếm là của những người không muốn “ tiêu hóa ” một bài đăng blog dài. Vì vậy hơn 1.500 từ mà bạn tự tạo áp lực đè nén cho mình hoàn toàn có thể là một sự tiêu tốn lãng phí thời hạn và nguồn năng lượng .
Thật không may, không có cách để xác lập nội dung của bạn nên lê dài bao nhiêu. Kết luận rằng hơn 2000 từ là thiết yếu ? Đây là cách bạn hoàn toàn có thể tạo nội dung dạng dài nhưng đơn thuần và khoa học :

Xây dựng và tái sử dụng những gì đã có

Thay vì mở màn từ không có gì, hãy lấy một trang hiện có từ 1.200 từ đến 2 nghìn .

Nội dung hiện có đã có một phần độc giả nhất định. Cố gắng tìm các trang được xếp hạng giữa các vị trí 11-30 trên Google. Đây là những ứng cử viên lý tưởng cho việc bổ sung nội dung và làm tăng thứ hạng của nó.

Công việc của bạn là tối ưu hóa lại trang, thêm các từ khóa tương thích hơn và cung ứng thêm thông tin cho người dùng .

5. Cách SEO web hiệu quả: Youtube SEO

Video YouTube xếp hạng trong top 10 của Google tìm kiếm tiếp tục hơn bất kể loại video nào khác. Và, theo Forbes, YouTube cũng là công cụ tìm kiếm phổ cập thứ hai với hơn 3 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng – vượt qua Bing, Yahoo và AOL cộng lại .
Hầu hết các SEOer quên YouTube khi họ nghĩ về các công cụ tìm kiếm. Thế nhưng, một YouTuber đã tăng gấp đôi lưu lượng truy vấn của họ với cùng một nội dung sau khi tiến hành YouTube SEO .

>>> Xem ngay: 8 bước SEO Video Youtube lên top hiệu quả 2022

Đây là cách bạn hoàn toàn có thể tham gia ( đương nhiên sau khi tạo video của bạn ) :

Làm cho video của bạn thân thiện với SEO

Giống như các con nhện của Google, thuật toán của YouTube hoạt động bằng cách hiểu thông tin về video của bạn. Tên tệp, tiêu đề, mô tả nội dung – tất cả các yếu tố này ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trong tìm kiếm YouTube. Vì vậy, để SEO web hiệu quả, bạn cũng cần tối ưu video youtube: 

Tiêu đề video

Tạo một tiêu đề video mê hoặc là một hành vi cân đối – bạn phải làm cho tiêu đề SEO trở nên thân thiện và làm cho nó hoàn toàn có thể nhấp để cải tổ tỷ suất nhấp của bạn. Tốt nhất, bạn nên tuân theo quy ước tựa như trong tiêu đề video của bạn như trong các bài đăng trên blog của bạn ; để có được số lần nhấp và san sẻ, gồm có các từ khóa cũng như các từ quyền lực tối cao. Đây là một ví dụ tuyệt vời về một tiêu đề kẻ giết người :
Một giải pháp khác là sử dụng từ khóa khi mở màn tiêu đề. Sau đó, bạn thêm tiêu đề phụ sau dấu hai chấm để lôi cuốn những cú nhấp chuột. Đây là một ví dụ :
cách seo web hiệu quả - Tiêu đề seo YouTubeÍt nhất, tiêu đề của bạn nên có hơn 5 từ và gồm có một từ khóa dài. Điều này không chỉ giúp bạn xếp hạng trong SERPs mà còn giúp bạn có nhiều nhấp chuột hơn trên YouTube .

Mô tả video

Các trình thu thập dữ liệu trên YouTube không hề đọc nội dung video. Vì vậy, chúng sẽ dựa vào diễn đạt bằng văn bản của bạn để xác lập video của bạn thực sự nói về điều gì. Nhưng thay vì chỉ ném vào một số ít từ khóa tiềm năng, hãy thử tạo các bài đăng blog ngắn diễn đạt cụ thể nội dung video của bạn. Nó hoàn toàn có thể ngắn như ví dụ này :

Mẹo: Hãy học hỏi những ý tưởng hay khác từ các video đối thủ để biến mô tả video YouTube của bạn tốt nhất. Bằng cách đó, YouTube có hàng tấn thông tin để quyết định vị trí xếp hạng nội dung của bạn! 

Tạo video có nội dung dài

Giống như content của bài blog thông thường, các video dài hơn thường là cách SEO web hiệu quả hơn trong tìm kiếm YouTube .

Hãy thử nó. Nhập một từ khóa hoặc chủ đề phổ cập và xem những gì hiển thị ở đầu trang. Ví dụ : đây là những gì bạn sẽ thấy khi bạn nhập từ WordPress :
Video WordPress trên YouTubeHoặc khi bạn tìm kiếm các mẹo chụp ảnh của Wikipedia :
cách seo web hiệu quả - Video chụp ảnh trên YouTube

Tạo hình thu nhỏ tùy chỉnh

Phần lớn các công cụ tìm kiếm sử dụng tỷ suất nhấp làm yếu tố xếp hạng .
Tối ưu hóa video của bạn với một hình thumbnail thu nhỏ là một sáng tạo độc đáo tuyệt vời cho điều này .
Một hình thu nhỏ mạnh sẽ cho người xem biết đúng mực nội dung của video. Bỏ một trong các ảnh chụp màn hình hiển thị của YouTube về video của bạn. Sau đó, tạo hình thu nhỏ tùy chỉnh sử dụng hình ảnh mê hoặc cùng với thẻ tiêu đề .
Dưới đây là một ví dụ cho thuật ngữ mê hoặc trên hình thumbnail :
hình thu nhỏ video youtube

6. Xây dựng liên kết

Sẽ không có gì kinh ngạc khi biết rằng internal link và backlink rất quan trọng trong SEO .
Theo Google, các link vẫn là yếu tố số 1 khi xác lập thứ hạng tìm kiếm. Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng bất kể link nào cũng là một link tốt. Các link chất lượng thấp dễ bị spam – phản hồi, link trả tiền … Một khi chúng dừng hoạt động giải trí hoàn toàn có thể sẽ gây hại cho website của bạn .
Hãy đa dạng hóa hồ sơ backlink của bạn với các link từ :

  1. Blog
  2. Thông tin tác giả
  3. Trang sản phẩm
  4. Trang web tin tức
  5. Diễn đàn

7. Cách SEO web hiệu quả: Tối ưu hóa kỹ thuật

Tại sao Google xếp hạng website của bạn ở vị trí số 1 nếu người dùng gặp rất nhiều trục trặc ? Vì vậy, bạn cần chớp lấy cách SEO web hiệu quả để xếp hạng tốt bằng các mẹo sau :

Chuyển sang HTTPS

Bạn đã khi nào truy vấn một website bị lỗi như thế này chưa ?
web lỗiĐiều này xảy ra khi các website không có HTTPS – phiên bản bảo đảm an toàn nhất, được sử dụng thông dụng nhất của giao thức web HTTP cũ .
Google đã mở màn cảnh báo nhắc nhở người dùng khi họ truy vấn các website không phải HTTPS. Và nếu bạn chưa triển khai quy đổi sang các liên kết được mã hóa bảo đảm an toàn, bạn hoàn toàn có thể sẽ phủ nhận một lượng lớn người dùng truy vấn website của bạn .

Kích hoạt AMP cho thiết bị di động

AMP – một ý tưởng sáng tạo được Google tương hỗ để cho phép các nhà xuất bản thuận tiện tạo nội dung phân phối, tối ưu cho thiết bị di động .
Nó lấy thông tin từ các website và hiển thị chúng ở định dạng dễ xem cho thiết bị di động :
APM di độngAMP chỉ được tích hợp vào tác dụng của gã khổng lồ tìm kiếm Google vào tháng 2 năm năm nay. Vì vậy, bản thân định dạng này vẫn còn khá mới. Đối với những người sử dụng WordPress, AMP sẽ dễ triển khai hơn nhiều so với CMS khác. Có thể nói rằng, AMP chính là một trong những yếu tố góp thêm phần vào công cuộc SEO web hiệu quả .

Ngân sách cho các trình thu thập thông tin

Để bảo vệ Google đang thu thập dữ liệu các trang, bạn sẽ cần ứng dụng thu thập dữ liệu .

Các trình thu thập thông tin SEO này tương tự như trình thu thập thông tin của chính Google. Và nó sẽ cho bạn tổng quan về cách trang của bạn hoạt động khi xác định thứ hạng cho các từ khóa mục tiêu:

  • Deep Crawl : Có thể là công cụ toàn diện nhất hiện nay. Deep Crawl tương đương với một bài kiểm tra sức khỏe cho trang web của bạn. Nó sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các lỗi cần thiết để cải thiện; chẳng hạn như: nội dung trùng lặp, trang bị hỏng, tiêu đề thiếu sót, mô tả…
  • Botify: Botify không chỉ có thể kiểm tra xem Google có thu thập dữ liệu trang của bạn hay không. Mà nó còn cung cấp các đề xuất về cách cấu trúc lại nội dung web và bản đồ trang web. Từ đó, tối ưu hóa trang của bạn.

thu thập dữ liệu

Sửa lỗi ngữ nghĩa 

Để giúp Google hiểu tài liệu của bạn, cần bảo vệ rằng các ghi lại ngữ nghĩa là đúng mực .
Đánh dấu ngữ nghĩa về cơ bản là các thẻ HTML. Nó hoàn toàn có thể giúp nhấn mạnh vấn đề thông tin chính blog của bạn. Nó sẽ cho Google biết trang này nói về cái gì mà không cần phải tiêu hóa từng từ trên trang .
Thẻ tiêu đề – thẻ h1 là tiêu đề chính của trang. Nó sẽ lý giải ngắn gọn về hàng loạt nội dung được san sẻ trên trang đó. Văn bản được bọc trong thẻ h2 là các tiêu đề phụ …
Đây là một cấu trúc tiêu đề ví dụ :
h1 : Hướng dẫn cơ bản để gửi bài của khách
h2 : Khách đăng bài là gì ?
h3 : Lợi ích của việc viết blog của khách
h3 : 5 loại liên kết bạn hoàn toàn có thể kiến thiết xây dựng
h2 : Cách viết một bài đăng tuyệt vời của khách
h3 : 1. Chọn website tuyệt vời
h3 : 2. Gửi một email email
h3 : 3. Viết nội dung của bạn

Sửa lỗi 404 bằng cách chuyển hướng URL

Không có điều gì tác động ảnh hưởng xấu đến website của bạn nhanh hơn so với lỗi 404 .
Một URL dẫn đến trang lỗi 404 sẽ không tìm thấy văn bản. Và đương nhiên là người dùng không thích điều này. Vì vậy, tôi chăm sóc đến việc sửa các trang bị hỏng này. Qua đó, lôi cuốn lại người dùng ngay khi bạn hoàn toàn có thể .
Trước hết, tải hồ sơ backlink xuống bằng cách sử dụng một công cụ như Monitor Backlinks. Các link ngược đang trỏ đến trang lỗi 404 sẽ được tô sáng. Vì vậy hãy sàng lọc chúng ra. Và đi đến Google Analytics của bạn để tìm hiểu và khám phá xem có bao nhiêu trang đang lỗi 404 .
Hãy sử dụng plugin SEO như Redirection để chuyển hướng URL của các link bị hỏng đến các trang hoạt động giải trí tốt. Dưới đây là một ví dụ :
chuyển hướng 404

8. Cách SEO web bằng Local SEO

Hơn 46 % các tìm kiếm trên Google là từ những người tìm kiếm thông tin địa phương. Điều đó hoàn toàn có thể gồm có :

  • Cửa hàng địa phương
  • Giờ mở cửa
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ

Vì vậy, nếu có một doanh nghiệp lớn, bạn không hề bỏ lỡ Local Seo nếu bạn muốn duy trì doanh thu .

Dưới đây là ba cách SEO web hiệu quả thu hút người địa phương trở thành khách hàng của bạn. Bởi vì có đến 72% người tìm kiếm doanh nghiệp địa phương trực tuyến sẽ ghé thăm các cửa hàng trong bán kính năm dặm!

Kiểm tra kỹ nguồn dữ liệu thông tin của bạn là một cách SEO web

Mạnh mẽ như các công cụ tìm kiếm như Google hay Bing, chúng vẫn không hề xuất hiện ở mọi nơi cùng một lúc. Chúng phải dựa vào thông tin bổ trợ từ các nguồn tài liệu địa phương trên mặt đất .
Các công cụ tìm kiếm như Google sẽ dựa vào các công cụ tổng hợp tài liệu này để điền vào các lỗ hổng thông tin hiện có trong cơ sở tài liệu của họ. Và họ cũng sẽ kiểm tra chéo để bảo vệ rằng các thông tin được update đúng chuẩn .
kiểm tra dữ liệuĐó là nguyên do tại sao việc bảo vệ rằng thông tin liên hệ phải như nhau và được update trên mọi list trực tuyến bạn đã tạo, gồm có :
Bởi vì Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất. Vì vậy, hãy khởi đầu với Google Doanh nghiệp của tôi – một dịch vụ không lấy phí để update tài liệu của bạn. Hãy bảo vệ liệt kê các cụ thể quan trọng như : tên, địa chỉ, số điện thoại cảm ứng, giờ mở đóng cửa mới nhất …

Dịch vụ quản lý thư mục

Nó sẽ tương tác với bộ tổng hợp tài liệu và sửa bất kể thông tin cũ nào. Cả Moz Local và Yext đều phân phối dịch vụ này. Nó giúp bạn tránh mọi sự xích míc về thông tin hoàn toàn có thể làm tổn hại đến lệch giá của bạn ; hoặc thậm chí còn tệ là khiến các thuật toán của Google nghĩ rằng bạn là một doanh nghiệp khác .

Xây dựng thêm danh sách thư mục bằng Bộ tổng hợp dữ liệu

Hãy sử dụng bộ tổng hợp tài liệu như Bright Local. Bằng cách đó, bạn không cần phải nhập lại nhiều lần cùng một thông tin. Điều này chắc như đinh sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn không đáng có .
Theo đó, list tìm kiếm địa phương sẽ được update đúng chuẩn và tự động hóa bởi dịch vụ quản trị của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ biến hóa toàn bộ các list địa phương nếu có gì đó biến hóa – đặc biệt quan trọng là khi bạn chuyển văn phòng hoặc chuyển số điện thoại cảm ứng !

Xây dựng và tối ưu hóa trang địa phương

Hãy nghĩ về các thuật ngữ tìm kiếm mà mọi người sử dụng khi họ tìm kiếm các dịch vụ địa phương. Rất hoàn toàn có thể, chúng là một cái gì đó như thế này :

  • Dịch vụ SEO tại Los Angeles
  • Nơi để mua nến ở New York
  • Cửa hàng hoa gần đây

Cách duy nhất để bảo vệ bạn đạt được list rút gọn SERPs của Google là dữ thế chủ động nhắm tiềm năng các từ khóa đó trên website của bạn – tốt nhất là với trang đích địa phương .
Chỉ cần xem tác dụng tìm kiếm tự nhiên số 1 được hiển thị cho một từ khóa địa phương :
cách seo web hiệu quả - tối ưu hóa trang địa phươngDưới đây là các bước để tối ưu hóa tìm kiếm địa phương ( local seo ) :

  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm các từ khóa địa phương liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Tạo bài blog mới trên trang web của bạn và tối ưu nó cho các từ khóa địa phương. Điều đó bao gồm đề cập đến cụm từ trong: tiêu đề meta, mô tả meta, tiêu đề trang, thẻ tiêu đề, văn bản, hình ảnh…
  • Xây dựng liên kết từ danh sách thư mục địa phương đến trang đó để tăng cường thứ hạng từ khóa dựa trên vị trí. (ví dụ: Nếu bạn đang tạo trang đích cho địa điểm là TPHCM, hãy tạo liên kết từ các thư mục dựa trên TPHCM đến URL của trang đích).

Kỹ thuật tối ưu Local SEO

Cách SEO web hiệu quả cho các công cụ tìm kiếm địa phương tương tự như tối ưu tìm kiếm tự nhiên. Tuy nhiên, dưới đây là một số kỹ thuật hữu ích để đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa doanh nghiệp của mình cho các tìm kiếm địa phương:

Đầu tiên, hãy hiểu rằng lưu lại map là một trong những phần mạnh nhất, ít được sử dụng nhất của SEO lúc bấy giờ. Bản đồ là các đoạn tài liệu ngắn gọn hoàn toàn có thể cung ứng thêm thông tin cho người dùng và công cụ tìm kiếm. Trên hết, các lưu lại map không nhu yếu mã hóa thêm và hoàn toàn có thể được chèn trải qua Schema. org, một sự hợp tác hiếm có giữa Google, Yahoo và Bing .
Bản đồ được sử dụng trong list này, cung ứng cho người tìm kiếm địa phương thêm thông tin về giờ, khu vực và nhiều thông tin khác :
local seo

9. Biết cách đo lường hiệu suất SEO

Báo cáo và nghiên cứu và phân tích là hai yếu tố quan trọng của SEO và không hề thiếu để cải tổ kế hoạch tiếp thị tổng thể và toàn diện của bạn .
Báo cáo hiệu quả có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể hiểu các câu hỏi chính như :
Nội dung nào thực sự lôi cuốn người mua của bạn ?
Trang nào tối thiểu ( hoặc nhiều nhất ) được truy vấn, và tại sao ?
Những đổi khác SEO trên trang dẫn đến thứ hạng cao nhất ?
Thật khó để hiểu những điều phức tạp đó nếu không tiếp tục theo dõi và báo cáo giải trình hiệu quả của bạn. Và công cụ Seo Semrush là gợi ý cho bạn .
Xem thêm : Chỉ số CTR trong quảng cáo : Cách vận dụng tăng CTR

SEMrush – công cụ đo lường hiệu suất SEO

SEMrush là một công cụ SEO các chỉ số website nổi tiếng lúc bấy giờ. Công cụ này sẽ giúp bạn nghiên cứu và điều tra từ khóa, lưu lượng tìm kiếm và truy vấn tự nhiên, kiểm tra lỗi kỹ thuật, nghiên cứu và phân tích website đối thủ cạnh tranh …

Bạn chỉ cần cho link website đối thủ vào thanh tìm kiếm trên SEMrush. Mọi thông tin giúp SEO web hiệu quả như dưới đây sẽ hiện ra: 

  • Cung cấp thông tin về lưu lượng truy cập có được từ lượng tìm kiếm tự nhiên
  • Phân tích lưu lượng truy cập
  • Phân tích từ khóa mà đối thủ của bạn đã chạy quảng cáo
  • Xem thứ hạng keywword của website đối thủ
  • Tổng quan về từ khóa của đối thủ
  • Phân tích mức độ cạnh tranh của đối thủ
  • Theo dõi thứ hạng website
  • Kiểm tra lỗi kỹ thuật trang web của bạn
  • Phân tích nội dung seo

Nếu tổng thể điều này có vẻ như áp đảo, hãy hít một hơi thật sâu. Nỗ lực để hiểu ngay cả những điều cơ bản về SEO sẽ giúp website của bạn đạt được tỷ suất nhấp cao hơn, mức độ tương tác và tất yếu là thứ hạng .

Để được công nhận là một SEO-er giỏi không phải là việc đơn giản. Hy vọng với 9 cách SEO web ở trên, con đường bạn đi sẽ dễ dàng đến đích hơn. Chúc bạn thành công!

Nhưng nếu bạn không có nhiều thời hạn, hoặc đang bộn bề với những dự án Bất Động Sản khác, thì tìm kiếm một công ty SEO chuyên nghiệp phân phối các dịch vụ SEO ( Bao gồm : seo tổng thể và toàn diện, dịch vụ seo từ khóa, dịch vụ seo website toàn diện và tổng thể, dịch vụ seo top google … ) sẽ là lựa chọn tuyệt vời của bạn ngay lúc này .

  1. SEO website là gì? SEO Website hay SEO từ khóa đang là hình thức SEO thông dụng nhất lúc bấy giờ bởi sa số các doanh nghiệp đều mong ước từ khóa của mình có thứ hạng cao trên trang hiệu quả tìm kiếm của Google .
  2. SEO bao lâu thì có kết quả?

    Thông thường, các trang web sẽ thấy được kết quả SEO trong vòng khoảng 6 tháng. Rồi từ đó, theo thời gian, kết quả sẽ tăng trưởng dần. Vậy nên bạn thực sự thấy được kết quả thực, về lâu dài từ 6 đến 12 tháng.

>>> Xem thêm:

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của bạn thì Top On Seek là lựa chọn tuyệt vời. Với đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về SEO, chúng tôi luôn tự tin mang đến cho Website của bạn những giải pháp SEO toàn diện nhất!
Vui lòng liên hệ trực tiếp hoặc để lại thông tin TOS sẽ nhanh chóng gọi và tư vấn chi tiết cho bạn.