Mới là giữa ngày thôi nhưng bạn đã trọn vẹn kiệt sức. Bạn đang gặp khó khăn vất vả để hoàn toàn có thể tỉnh táo và chẳng biết làm thế nào để hoàn toàn có thể tỉnh táo trong khi cơn buồn ngủ và căng thẳng mệt mỏi đến sai thời gian. Hãy cùng Đông Thái khám phá một vài thủ pháp giúp bạn luôn tỉnh táo và có nhiều nguồn năng lượng hơn nhé :

1. Kích thích các giác quan

Cách dễ nhất để tỉnh táo và đỡ buồn ngủ là kích thích các giác quan của bạn, khiến cho tai, mắt và thậm chí còn mũi của bạn tỉnh táo và năng động hơn .
– Bật càng nhiều đèn sáng càng tốt. Và ngồi gần với nguồn ánh sáng sáng nhất .

– Ngậm một viên kẹo bạc hà hoặc nhai kẹo cao su để miệng bạn có cái gì đấy hoạt động

– Dùng dầu gió, dầu bạc hà để thức tỉnh khứu giác
– Nếu đang ở nơi được phép nghe nhạc, hãy nghe jazz, hip-hop, rock hoặc bất kể loại nhạc nào giúp bạn tỉnh táo
– Nếu cảm thấy mắt bị mỏi hoặc tổn thương, hãy nghỉ ngơi hoặc nhìn vào một bức tường, hoặc nhìn ra hành lang cửa số .

2. Kích thích sự hoạt động của cơ thể

Đây là cách làm tỉnh ngủ ngay lập tức bằng cách ảnh hưởng tác động vào sự hoạt động giải trí của khung hình, tránh ngồi im để tạo tín hiệu nghỉ ngơi, khiến khung hình nhanh gọn đưa bạn chìm vào giấc ngủ. Để làm tỉnh táo đầu óc, bạn hãy đứng dậy vươn vai, đi lại vài vòng, duỗi chân tay, khước từ, … Khi triển khai các hoạt động giải trí này, não bộ sẽ nhận ra rằng bạn đang hoạt động giải trí sức khỏe thể chất và chưa đủ điều kiện kèm theo để thực thi việc nghỉ ngơi. Sau khi đã nhận ra, não sẽ tự động hóa gửi tín hiệu đến các cơ quan khác để tăng năng lực tỉnh táo, giúp cơn buồn ngủ qua đi .

8TLaS24IXYJEoPPB1eE1OB48l83wPiJEGnLRDANN

3. Ăn vặt để tăng năng lượng

2ITfsMLgEyTXwzq7rVeJdmmcJ6Ucsq1lFuRUlEhV

Những món ăn vặt có đường sẽ giúp bạn tăng cường nguồn năng lượng vì mức đường hạ thấp sẽ khiến bạn uể oải và căng thẳng mệt mỏi dẫn đến cảm xúc buồn ngủ .
Khi vận dụng cách hết buồn ngủ với thức ăn vặt giúp tăng cường nguồn năng lượng, bạn hoàn toàn có thể chọn các món lành mạnh như trái cây, sữa chua, các loại hạt … c

4. Uống một cốc nước lạnh

Sau khi ăn trưa xong, nhiều người thường cảm thấy buồn ngủ và không còn đủ tỉnh táo để bước vào thao tác buổi chiều. Lúc này, bạn hãy uống một cốc nước lạnh để đẩy lùi cơn buồn ngủ và căng thẳng mệt mỏi đó .

br8GsnZd0T_OKhFTSCt-NnOr4enB9zsJpRgsIZQg

5. Giải câu đố

Nếu bạn mệt đến mức chẳng buồn đứng dậy đi đâu cả, điều tối thiểu bạn hoàn toàn có thể làm để tỉnh ngủ là tìm và giải một số ít câu đố hay ho. Nếu không hề kích thích khung hình mình, hãy kích thích bộ não. Bạn hoàn toàn có thể chơi ô chữ, sudoku, đố vui … bất kể thứ gì buộc não bạn phải thao tác hết công lực để tìm lời giải đáp .
Bạn có biết nhiều ứng dụng báo thức trên điện thoại thông minh được lập trình để chỉ ngừng reng khi người dùng giải xong một bài toán không ?

6. Cho mình quyền được chợp mắt

Nếu đang ở nơi thao tác và cực kỳ buồn ngủ ( khi toàn bộ cách trên đều không hữu hiệu ) bạn hoàn toàn có thể nhảy vào toilet và chợp mắt khoảng chừng 5-10 phút. Tất nhiên là trong toilet phải thật sạch một tí, tin mình đi cách này hiệu suất cao cực. Và khi dậy hãy rửa mặt, ra ngoài hít một hơi thật sâu và uống một ly nước hoặc trà, cafe để lấy lại nguồn năng lượng nhé .

1AYwq0orvT_J-zkLjqDmUSWvEqYxIVAWONMVUvjs

=> Kết luận:

Những cách trên là những giải pháp đối phó với cơn buồn ngủ đang kéo đến. Nhưng cách tốt nhất để tránh cơn buồn ngủ một cách lâu bền hơn là bạn có một cách sống khoa học, điều độ, có một sức khỏe thể chất tốt. Sau đây là một số ít lời khuyên có ích :
– Bạn nên ngủ đủ giấc vào đêm hôm, một giấc ngủ từ 7 đến 8 tiếng / đêm là trọn vẹn tốt cho sức khỏe thể chất của bạn .
– Ăn nhiều rau quả bảo vệ cho lượng đường trong khung hình không thay đổi suốt cả ngày. Đường giúp bạn có thêm nhiều nguồn năng lượng và tỉnh táo hơn khi thao tác. Khi lượng đường trong máu vừa đủ, bạn sẽ không cảm thấy hoa mặt chóng mày, làm giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn buồn ngủ khi thao tác .
– Thay vì ăn quá nhiều vào bữa trưa, hãy ăn những bữa ăn nhanh trong ngày, và có một bữa trưa nhỏ vào khoảng chừng 2 giờ chiều. Bạn hoàn toàn có thể ăn hoa quả như táo, lê hay cà rốt vào những bữa ăn nhanh này .

– Uống nước lọc thay vì nước hoa quả có đường hoặc nước sô đa, hạn chế dùng đồ uống có chứa cafein.

Còn nếu bạn liên tục gặp yếu tố về mất ngủ, thì hãy sử dụng thực phẩm tính năng bổ não MegaBrain giúp tăng cường tuần hoàn não, phòng ngừa và giảm triệu chứng do thiểu năng tuần hoàn não, giảm stress sẽ giúp bạn có những giấc ngủ thật ngon .
Chúc bạn luôn tỉnh táo và thao tác hiệu suất cao !