Để thực hiện được những dự định và mục tiêu trong công việc một cách tốt nhất, chúng ta cần phải sử dụng các nguồn lực hiệu quả. Đây chính là lý do mỗi nhân viên cần phải có các bản kế hoạch làm việc cho riêng mình. Sau đây, WEONE sẽ cùng bạn tìm hiểu về các bước xây dựng bản kế hoạch làm việc cũng như vai trò của chúng trong quá trình thực hiện công việc.

kế hoạch làm việc

Kế hoạch làm việc là gì?

Kế hoạch làm việc được hiểu là những bảng biểu sắp xếp các việc làm theo trình tự nhất định nhằm mục đích đạt được tiềm năng và hoàn thành xong việc làm một cách tốt nhất. Lập kế hoạch làm việc sẽ giúp tất cả chúng ta lên được list các việc làm cần làm. Từ đó tránh được những bỏ sót khi khối lượng việc làm quá lớn, đồng thời kế hoạch làm việc khoa học cũng giúp cá thể rút ngắn thời hạn thực thi việc làm và có được những khoảng trống để nghỉ ngơi .Việc lập kế hoạch làm việc thật sự rất thiết yếu so với mỗi cá thể trong tập thể gồm có nhà chỉ huy, trưởng các phòng ban và hàng loạt nhân viên cấp dưới trong doanh nghiệp .Kế hoạch làm việc là gì?

Vì sao cần lập kế hoạch làm việc?

Tất nhiên, lên kế hoạch làm việc đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với mỗi cá nhân mà còn là cả một tập thể.

Kế hoạch làm việc giúp gắn mục tiêu đề ra vào thời gian nhất định

Khi có một bản kế hoạch rõ ràng đồng nghĩa tương quan với việc bạn đã xác lập được thời hạn dành cho việc làm đó là bao nhiêu. Sắp xếp việc làm và triển khai chúng theo một thời khóa biểu khoa học là cách giúp bạn có được những khoảng chừng nghỉ ngơi quý báu. Ngoài ra, tất cả chúng ta còn tránh được thực trạng chồng chéo việc làm hoặc xử lý việc làm một cách giàn trải, không dứt khoát dẫn đến tâm ý stress và chán nản .

Đặt ra các mục tiêu rõ ràng và cách thức thực hiện mục tiêu đó

Trong bản kế hoạch việc làm, bạn sẽ liệt kê các việc làm cần làm, tiềm năng đặt ra và phương pháp để thực thi chúng một cách tốt nhất. Thực tế, các bản kế hoạch làm việc không nhất thiết phải theo một khuôn mẫu giống nhau. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế xây dựng chúng theo cách mà bản thân mình cảm thấy dễ hiểu nhất .

Giúp người quản lý theo dõi và kiểm tra được tiến độ dự án

Nếu trong một nhóm dự án Bất Động Sản, các thành viên không có bản kế hoạch đơn cử mà người quản trị chỉ đơn thuần giao việc cho mỗi người. Chúng ta sẽ giải quyết và xử lý việc làm theo cách giàn trải và không có trọng tâm. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng tiếc khi có những trường hợp giật mình xảy ra bởi hoàn toàn có thể bạn thiếu các giải pháp dự trữ, thiếu thời hạn, thậm chí còn thiếu cả ngân sách và nguồn nhân lực để giải quyết và xử lý trường hợp đó .kế hoạch làm việcVai trò của việc xây dựng kế hoạch công việc

7 bước lập kế hoạch làm việc hiệu quả

Các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm 6 bước để thiết kế xây dựng kế hoạch làm việc dưới đây :

  1. Xác định mục đích của việc lập kế hoạch là gì?

Chúng ta có rất nhiều nguyên do khác nhau khi lập một bản kế hoạch việc làm và hầu hết các bản kế hoạch đều thiết kế xây dựng để vận dụng trong một khoảng chừng thời hạn nào đó ( hoàn toàn có thể theo tuần, tháng hoặc năm ). Xác định được mục tiêu sẽ khiến cho việc lên kế hoạch được thuận tiện hơn .Đối với nhân viên cấp dưới trong công ty, bản kế hoạch làm việc sẽ được lập ngay sau khi kich off dự án Bất Động Sản. Mục đích chính là giúp mọi thành viên trong team nắm được cơ bản những nội dung sắp tiến hành và việc làm đơn cử của từng người. Ban chỉ huy sẽ trải qua đó để có cái nhìn khái quát hơn về những hoạt động giải trí sắp tới của doanh nghiệp .

  1. Giới thiệu và trình bày các thông tin chung của bản kế hoạch

Khi mỗi cá thể thiết kế xây dựng một bản kế hoạch làm việc để trình diễn trước người chỉ huy cùng các thành viên khác trong nhóm thì việc trình làng các thông tin chung là thiết yếu .

  • Về phần giới thiệu: Hãy nêu lý do của việc lập bản kế hoạch cũng như tên các dự án bạn sắp tham gia. Yêu cầu cho phần giới thiệu này cần ngắn gọn và tạo sự cuốn hút.
  • Về phần thông tin chung: Phần này trình bày qua về các nội dung mà bạn sẽ đảm nhận trong dự án, các vướng mắc có thể xảy ra và đề xuất một vài hướng giải quyết.

kế hoạch làm việcTrình bày các thông tin chung đến người lãnh đạo và các thành viên trong nhóm

  1. Xác định mục tiêu công việc đặt ra trong bản kế hoạch

Mục tiêu việc làm càng rõ ràng thì hướng xử lý bạn nêu ra trong bản kế hoạch sẽ càng cụ thể. Bạn hoàn toàn có thể liệt kê list các tiềm năng đề ra và gạch bỏ từ từ chúng khi đã hoàn thành xong. Các tiềm năng hoàn toàn có thể chia ra thành ngắn, trung hoặc dài hạn tùy thuộc vào nội dung việc làm mà bạn cần làm .Ví dụ : Công ty chạy chương trình tặng thêm để kích thích shopping, nhân viên cấp dưới phải bán được 1000 loại sản phẩm trong vòng 1 tháng. Đây hoàn toàn có thể coi là tiềm năng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, cũng trong bản kế hoạch này, tiềm năng dài hạn đó là duy trì được lượng người mua tối thiểu và ngày càng tăng thêm nhiều người mua mới khi chương trình khuyễn mãi thêm kết thúc .

  1. Liệt kê nguồn lực hiện tại

Bạn hãy liệt kê tất cả các nguồn lực có thể hỗ trợ khi bạn thực hiện công việc. Nguồn lực ở đây được hiểu là các tài liệu phục vụ cho dự án, nhân sự, chuyên
gia tư vấn, nguồn tài chính… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đề xuất với người lãnh đạo cung cấp thêm các nguồn lực để quá trình thực hiện công việc được diễn ra suôn sẻ nhất.

  1. Nêu ra các ràng buộc 

Những ràng buộc trong việc làm là không hề tránh khỏi. Vì vậy, nếu tìm ra giải pháp để vô hiệu hoặc tránh được ràng buộc thì hãy nhanh gọn ghi lại sáng tạo độc đáo này trong bản kế hoạch của mình. Trong nhiều trường hợp, bạn phải đưa ra những lựa chọn. Hãy trao đổi chúng với các thành viên khác hoặc người đảm nhiệm để tìm ra giải pháp tương thích nhất .kế hoạch làm việcNhững ràng buộc trong quá trình thực hiện công việc là không thể tránh khỏi

  1. Người chịu trách nhiệm chính khi thực hiện bản kế hoạch là ai?

Thông thường, nếu là bản kế hoạch làm việc của cá thể thì người chịu nghĩa vụ và trách nhiệm chính là cá thể đó. Tuy nhiên, so với người lão đạo hoặc trưởng các phòng ban thì bản kế hoạch mang đặc thù bao quát và toàn diện và tổng thể hơn. Tại từng khuôn khổ việc làm của dự án Bất Động Sản sẽ có người chịu nghĩa vụ và trách nhiệm chính. Điều này tạo động lực giúp các thành viên làm việc hiệu suất cao hơn .

  1. Đưa ra phương án giải quyết 

Sau khi kế hoạch đã được phác thảo sơ bộ thì việc sau cuối chính là tìm ra phương pháp để giải quyết và xử lý việc làm. Các bạn cần :

  • Liệt kê những bước làm cụ thể: Ở đây, chúng ta sẽ xác định những việc cần làm hàng ngày và hàng tuần, đánh giá và tổng kết công việc theo tháng. Đối với người quản lý chung, các bạn hãy dựa vào những bản kế hoạch làm việc cá nhân để giám sát và kiểm tra tiến độ của từng thành viên trong dự án.
  • Lên deadline cho từng hạng mục công việc: Xác định thời gian cuối cùng để hoàn thành công việc chính là cách để đảm bảo cho việc thực hiện dự án không bị chệch ra khỏi kế hoạch ban đầu. 

Các phương án giải quyết công việc trong kế hoạch làm việc

WEONE – Giải pháp quản lý công việc hiệu quả cho doanh nghiệp

Để quản lý thời gian tốt bạn cần phải có 1 công cụ quản lý công việc hiệu quả. Hệ thống tự động hoá doanh nghiệp WEONE với phân hệ quản lý công việc tự động sẽ giúp nhà quản lý và nhân viên nắm bắt được chi tiết công việc, phân bổ & giao việc rõ ràng, tự động cảnh báo, nhắc nhở tình trạng công việc, báo cáo tự động, cập nhật thông tin 24/7, giúp tiết kiệm thời gian và năng cao năng suất.

Đồng thời, WEONE giúp bạn lập kế hoạch mưu trí, chọn mức độ ưu tiên việc làm, mạng lưới hệ thống tự động hóa nhắc nhở cảnh báo nhắc nhở khi việc làm có rủi ro tiềm ẩn chậm trễ deadline. Bạn sẽ cảm thấy cấp bách hơn, thế cho nên bạn sẽ tập trung chuyên sâu nỗ lực hoàn thành xong việc làm nhanh và hiệu suất cao .

Phân hệ quản lý công việc của WEONE cho phép doanh nghiệp quản lý công việc tập trung và duy nhất trên một nền tảng giúp công việc hoàn thành nhanh hơn.

Các tính năng nổi bật của phân hệ quản lý công việc WEONE bao gồm: Dễ dàng giao việc và phân bổ công việc cho người cụ thể hoặc nhóm người, theo vị trí công việc và phòng ban thực hiện; giám sát tiến độ mọi lúc mọi nơi, dashboard báo cáo tổng hợp dễ dàng nắm được toàn bộ báo cáo chỉ bằng 1 click chuột.

Hơn thế, hệ thống còn tự động cập nhật báo cáo tiến độ dưới nhiều dạng khác nhau, hỗ trợ lãnh đạo đưa ra quyết định kịp thời, chính xác dựa trên kết quả phân tích dữ liệu và thống kê & đo lường chính xác hiệu suất công việc của từng phòng ban/cá nhân.

Quản lý việc làm WEONE là mẫu sản phẩm quy tụ, phát minh sáng tạo từ nền tảng của các ứng dụng ghi chú việc làm, ứng dụng nhắc nhở việc làm. Các tính năng trong phân hệ quản trị việc làm giúp cho doanh nghiệp, nhà quản trị và các nhân viên cấp dưới lên list kế hoạch việc làm, quản trị, giám sát và và setup thông tin nhắc nhở việc làm khác nhau. Từ đó, minh bạch trong việc quy trình tiến độ, hiệu suất việc làm và nâng cao chất lượng làm việc .Điểm điển hình nổi bật mà phân hệ quản trị việc làm của WEONE mang lại là người dùng hoàn toàn có thể tạo việc làm theo quá trình và theo dõi các việc làm dựa trên bảng biểu. Các bảng biểu phong phú có tính năng giúp người dùng quan sát quy trình tiến độ, deadline việc làm, hiệu suất làm việc, … theo mong ước của mình .Kế hoạch làm việc thực ra giống một chiếc la bàn giúp các bạn khuynh hướng tốt việc làm. Hi vọng với những thông tin bài viết cung ứng trên đây, các bạn sẽ có được những tìm hiểu thêm hữu dụng. Chúc các bạn vui tươi !